Alibaba.com thêm lực đẩy số hóa cho DNNVV Việt Nam

07:36' - 02/05/2021
BNEWS Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B quốc tế (Tập đoàn Alibaba) vừa giới thiệu sáng kiến The New Boom – “Sự bùng nổ mới” bao gồm sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ DNNVV Việt Nam đẩy nhanh số hóa.

Trong bối cảnh đại dịch, từ tháng 4 năm 2020, Alibaba.com đã triển khai các sáng kiến để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam nói riêng, và các DNNVV trên toàn thế giới nói chung số hóa mô hình kinh doanh thích ứng với đại dịch.

“Chúng ta đều biết rằng COVID-19 đã định hình lại thế giới và thương mại điện tử. Trong suốt giai đoạn này, Alibaba.com cũng đã tăng cường hiện diện. Với nhiều thay đổi trong bối cảnh toàn cầu, như hiệp định RCEP, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ có thêm một xu hướng lớn về tăng trưởng nhu cầu sau đại dịch”, ông Stephen Kuo, Giám đốc Alibaba.com châu Á Thái Bình Dương phát biểu.

Đến nay, thương mại toàn cầu vẫn đang suy yếu trên diện rộng trong khi thương mại điện tử và thương mại B2B trực tuyến đã được chứng minh là chìa khóa cho sự thành công. Đứng trước xu thế đó, Alibaba.com tiếp tục mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các DNNVV Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới” năm 2021.

Ông Roger Lou – Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với Alibaba.com đồng thời chia sẻ: “Alibaba.com đã lên kế hoạch giới thiệu thêm nhiều cơ hội về lưu lượng người mua, bổ sung thêm các lợi ích từ website và công cụ số hữu hiệu đến các DNNVV Việt Nam”.

Chia sẻ kinh nghiệm sau 2 năm tham gia bán hàng trên Alibaba.com, ông Tô Nghiệp Siêu – Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh cho biết: “Chúng tôi đã xuất khẩu thành công sản phẩm quạt điện thông qua Alibaba.com từ năm 2019. Nền tảng này đã cung cấp các công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp để tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu, có thể kể đến như công cụ đăng sản phẩm, tạo mini website, thiết lập gian hàng, xếp hạng sao để tăng hiển thị, tối ưu hóa từ khóa, xây dựng kịch bản trò chuyện với khách hang…, ở cả 3 bước là xây dựng gian hàng, chủ động tăng lưu lượng và tối ưu hóa hoạt động”.

Các sản phẩm và dịch vụ “The New Boom” mà Alibaba.com giới thiệu đến thị trường Việt Nam năm 2021 sẽ hỗ trợ các DNNVV Việt Nam trên các phương diện như tiếp tục nỗ lực giới thiệu các giải pháp tổng thể về TMĐT bao gồm việc tăng thêm nhiều cơ hội lấy lưu lượng với việc có thêm hơn 10 triển lãm trực tuyến về nhiều ngành nghề, hoặc theo từng ngành hàng cụ thể trong danh mục các ngành dẫn đầu như May mặc, Nhà và Vườn, Làm đẹp hay Chăm sóc cá nhân,…, nâng cấp gói thành viên. Alibaba.com cũng sẽ địa phương hóa đội ngũ nhân viên hỗ trợ, đội ngũ nhân viên dịch vụ sẽ cung cấp các dịch vụ được thiết kế riêng biệt để thúc đẩy việc kinh doanh của các nhà cung cấp.

Mua hàng toàn cầu, bán hàng toàn cầu” là tầm nhìn của Alibaba.com. Năm 2021, Alibaba.com giới thiệu các giải pháp, chương trình đào tạo, công cụ và dịch vụ hỗ trợ đến các công ty, đại lý và hiệp hội, để giúp đẩy mạnh lợi nhuận và tăng trưởng kinh doanh của họ.
Từ 2020, Alibaba.com đã bắt đầu hợp tác với chính quyền địa phương Việt Nam để giúp các DNNVV số hóa và tiếp cận đến các nhà mua hàng toàn cầu. Các hoạt động và hợp tác sẽ được đẩy mạnh hơn trong năm nay.

Tin liên quan

  • EVNFinance và chiến lược thúc đẩy số hóa trong năm 2021 Chuyển động DN

    EVNFinance và chiến lược thúc đẩy số hóa trong năm 2021

    19:04' - 23/04/2021

    Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) cho biết, việc thúc đẩy số hóa, tăng cường hàm lượng công nghệ trong sản phẩm là chiến lược để Công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh năm 2021.

  • Thời điểm "vàng" gia tăng số hóa Doanh nghiệp

    Thời điểm "vàng" gia tăng số hóa

    12:47' - 18/03/2021

    Sự đổi mới sáng tạo, số hóa trong sản xuất kinh doanh được xem là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

  • Số hóa cho quản trị doanh nghiệp Kinh tế Việt Nam

    Số hóa cho quản trị doanh nghiệp

    08:25' - 02/03/2021

    Đổi mới, sáng tạo phải là trái tim của nền kinh tế Việt Nam và đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ doanh nghiệp; trong đó, số hóa trong quản trị hoạt động doanh nghiệp là điều cần sự quan tâm thích đáng.


Tin cùng chuyên mục