Alibaba.com thêm lực đẩy số hóa cho DNNVV Việt Nam
Trong bối cảnh đại dịch, từ tháng 4 năm 2020, Alibaba.com đã triển khai các sáng kiến để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam nói riêng, và các DNNVV trên toàn thế giới nói chung số hóa mô hình kinh doanh thích ứng với đại dịch.
“Chúng ta đều biết rằng COVID-19 đã định hình lại thế giới và thương mại điện tử. Trong suốt giai đoạn này, Alibaba.com cũng đã tăng cường hiện diện. Với nhiều thay đổi trong bối cảnh toàn cầu, như hiệp định RCEP, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ có thêm một xu hướng lớn về tăng trưởng nhu cầu sau đại dịch”, ông Stephen Kuo, Giám đốc Alibaba.com châu Á Thái Bình Dương phát biểu.
Đến nay, thương mại toàn cầu vẫn đang suy yếu trên diện rộng trong khi thương mại điện tử và thương mại B2B trực tuyến đã được chứng minh là chìa khóa cho sự thành công. Đứng trước xu thế đó, Alibaba.com tiếp tục mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các DNNVV Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới” năm 2021.
Ông Roger Lou – Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với Alibaba.com đồng thời chia sẻ: “Alibaba.com đã lên kế hoạch giới thiệu thêm nhiều cơ hội về lưu lượng người mua, bổ sung thêm các lợi ích từ website và công cụ số hữu hiệu đến các DNNVV Việt Nam”.
Chia sẻ kinh nghiệm sau 2 năm tham gia bán hàng trên Alibaba.com, ông Tô Nghiệp Siêu – Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh cho biết: “Chúng tôi đã xuất khẩu thành công sản phẩm quạt điện thông qua Alibaba.com từ năm 2019. Nền tảng này đã cung cấp các công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp để tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu, có thể kể đến như công cụ đăng sản phẩm, tạo mini website, thiết lập gian hàng, xếp hạng sao để tăng hiển thị, tối ưu hóa từ khóa, xây dựng kịch bản trò chuyện với khách hang…, ở cả 3 bước là xây dựng gian hàng, chủ động tăng lưu lượng và tối ưu hóa hoạt động”.
Các sản phẩm và dịch vụ “The New Boom” mà Alibaba.com giới thiệu đến thị trường Việt Nam năm 2021 sẽ hỗ trợ các DNNVV Việt Nam trên các phương diện như tiếp tục nỗ lực giới thiệu các giải pháp tổng thể về TMĐT bao gồm việc tăng thêm nhiều cơ hội lấy lưu lượng với việc có thêm hơn 10 triển lãm trực tuyến về nhiều ngành nghề, hoặc theo từng ngành hàng cụ thể trong danh mục các ngành dẫn đầu như May mặc, Nhà và Vườn, Làm đẹp hay Chăm sóc cá nhân,…, nâng cấp gói thành viên. Alibaba.com cũng sẽ địa phương hóa đội ngũ nhân viên hỗ trợ, đội ngũ nhân viên dịch vụ sẽ cung cấp các dịch vụ được thiết kế riêng biệt để thúc đẩy việc kinh doanh của các nhà cung cấp.
Mua hàng toàn cầu, bán hàng toàn cầu” là tầm nhìn của Alibaba.com. Năm 2021, Alibaba.com giới thiệu các giải pháp, chương trình đào tạo, công cụ và dịch vụ hỗ trợ đến các công ty, đại lý và hiệp hội, để giúp đẩy mạnh lợi nhuận và tăng trưởng kinh doanh của họ.
Từ 2020, Alibaba.com đã bắt đầu hợp tác với chính quyền địa phương Việt Nam để giúp các DNNVV số hóa và tiếp cận đến các nhà mua hàng toàn cầu. Các hoạt động và hợp tác sẽ được đẩy mạnh hơn trong năm nay.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNFinance và chiến lược thúc đẩy số hóa trong năm 2021
19:04' - 23/04/2021
Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) cho biết, việc thúc đẩy số hóa, tăng cường hàm lượng công nghệ trong sản phẩm là chiến lược để Công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh năm 2021.
-
Doanh nghiệp
Thời điểm "vàng" gia tăng số hóa
12:47' - 18/03/2021
Sự đổi mới sáng tạo, số hóa trong sản xuất kinh doanh được xem là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Số hóa cho quản trị doanh nghiệp
08:25' - 02/03/2021
Đổi mới, sáng tạo phải là trái tim của nền kinh tế Việt Nam và đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ doanh nghiệp; trong đó, số hóa trong quản trị hoạt động doanh nghiệp là điều cần sự quan tâm thích đáng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1/7/2022
08:17'
Việc xác định mức điều chỉnh lương tối thiểu dựa trên cơ sở tăng 5,3% để bảo đảm đủ mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình và và thêm 0,7% để cải thiện thêm tiền lương cho người lao động.
-
DN cần biết
Khai mạc Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022
22:22' - 20/05/2022
Tối ngày 20/5, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 chính thức khai mạc.
-
DN cần biết
Kết nối nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu
19:02' - 20/05/2022
Bộ Công Thương rất kỳ vọng chương trình kết nối sẽ tạo nền tảng nhân rộng ra các khu vực, vùng miền thành một hoạt động phối hợp thường xuyên liên vùng, liên địa phương.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lưu ý về nguyên tắc Ratchet trong Hiệp định CPTPP
18:59' - 20/05/2022
Trong khuôn khổ Hiệp định CPTPP, nguyên tắc Ratchet, còn được gọi là nguyên tắc không đi lùi là một nguyên tắc quan trọng áp dụng cho việc mở cửa thị trường trong lĩnh vực dịch vụ - đầu tư.
-
DN cần biết
Phát triển hợp tác xã du lịch gắn với chuyển đổi số
14:27' - 20/05/2022
Chuyển đổi số sẽ là công cụ phục vụ đắc lực cho nông dân, các doanh nghiệp nhỏ, giúp các hợp tác xã sản xuất kinh doanh tốt hơn, bền vững hơn theo xu thế thời đại.
-
DN cần biết
Hướng dẫn doanh nghiệp xác định đối tượng được giảm thuế
09:22' - 20/05/2022
Trường hợp công ty có dịch vụ gia công sang chiết, đóng gói thuốc bảo vệ thực vật thì dịch vụ gia công nêu trên thuộc các hàng hoá, dịch vụ chịu thuế suất thuế GTGT 10%.
-
DN cần biết
Bạc Liêu khánh thành tuyến đường Hộ Phòng- Gành Hào
12:47' - 19/05/2022
Sáng 19/5, tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Lễ khánh thành tuyến đường Hộ Phòng- Gành Hào.
-
DN cần biết
Allianz trả 6 tỷ USD tiền bồi thường và tiền phạt vụ gian lận tại Mỹ
11:28' - 19/05/2022
Công ty bảo hiểm khổng lồ Allianz của Đức sẽ trả 6 tỷ USD tiền bồi thường và tiền phạt đối với một vụ gian lận hàng tỷ USD, ảnh hưởng tới các giáo viên, giáo sĩ Mỹ và các nhà đầu tư khác.
-
DN cần biết
Nhật Bản cho phép TEPCO xả nước thải nhiễm phóng xạ đã qua xử lý ra biển
18:39' - 18/05/2022
Ngày 18/5, Ủy ban Quy chế năng lượng nguyên tử Nhật Bản đã chấp thuận kế hoạch xả nước thải nhiễm phóng xạ đã qua xử lý của nhà máy điện nguyên tử Fukushima số 1 thuộc Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO).