Alibaba.com thêm lực đẩy số hóa cho DNNVV Việt Nam
Trong bối cảnh đại dịch, từ tháng 4 năm 2020, Alibaba.com đã triển khai các sáng kiến để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam nói riêng, và các DNNVV trên toàn thế giới nói chung số hóa mô hình kinh doanh thích ứng với đại dịch.
“Chúng ta đều biết rằng COVID-19 đã định hình lại thế giới và thương mại điện tử. Trong suốt giai đoạn này, Alibaba.com cũng đã tăng cường hiện diện. Với nhiều thay đổi trong bối cảnh toàn cầu, như hiệp định RCEP, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ có thêm một xu hướng lớn về tăng trưởng nhu cầu sau đại dịch”, ông Stephen Kuo, Giám đốc Alibaba.com châu Á Thái Bình Dương phát biểu.
Đến nay, thương mại toàn cầu vẫn đang suy yếu trên diện rộng trong khi thương mại điện tử và thương mại B2B trực tuyến đã được chứng minh là chìa khóa cho sự thành công. Đứng trước xu thế đó, Alibaba.com tiếp tục mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các DNNVV Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới” năm 2021.
Ông Roger Lou – Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với Alibaba.com đồng thời chia sẻ: “Alibaba.com đã lên kế hoạch giới thiệu thêm nhiều cơ hội về lưu lượng người mua, bổ sung thêm các lợi ích từ website và công cụ số hữu hiệu đến các DNNVV Việt Nam”.
Chia sẻ kinh nghiệm sau 2 năm tham gia bán hàng trên Alibaba.com, ông Tô Nghiệp Siêu – Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh cho biết: “Chúng tôi đã xuất khẩu thành công sản phẩm quạt điện thông qua Alibaba.com từ năm 2019. Nền tảng này đã cung cấp các công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp để tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu, có thể kể đến như công cụ đăng sản phẩm, tạo mini website, thiết lập gian hàng, xếp hạng sao để tăng hiển thị, tối ưu hóa từ khóa, xây dựng kịch bản trò chuyện với khách hang…, ở cả 3 bước là xây dựng gian hàng, chủ động tăng lưu lượng và tối ưu hóa hoạt động”.
Các sản phẩm và dịch vụ “The New Boom” mà Alibaba.com giới thiệu đến thị trường Việt Nam năm 2021 sẽ hỗ trợ các DNNVV Việt Nam trên các phương diện như tiếp tục nỗ lực giới thiệu các giải pháp tổng thể về TMĐT bao gồm việc tăng thêm nhiều cơ hội lấy lưu lượng với việc có thêm hơn 10 triển lãm trực tuyến về nhiều ngành nghề, hoặc theo từng ngành hàng cụ thể trong danh mục các ngành dẫn đầu như May mặc, Nhà và Vườn, Làm đẹp hay Chăm sóc cá nhân,…, nâng cấp gói thành viên. Alibaba.com cũng sẽ địa phương hóa đội ngũ nhân viên hỗ trợ, đội ngũ nhân viên dịch vụ sẽ cung cấp các dịch vụ được thiết kế riêng biệt để thúc đẩy việc kinh doanh của các nhà cung cấp.
Mua hàng toàn cầu, bán hàng toàn cầu” là tầm nhìn của Alibaba.com. Năm 2021, Alibaba.com giới thiệu các giải pháp, chương trình đào tạo, công cụ và dịch vụ hỗ trợ đến các công ty, đại lý và hiệp hội, để giúp đẩy mạnh lợi nhuận và tăng trưởng kinh doanh của họ.
Từ 2020, Alibaba.com đã bắt đầu hợp tác với chính quyền địa phương Việt Nam để giúp các DNNVV số hóa và tiếp cận đến các nhà mua hàng toàn cầu. Các hoạt động và hợp tác sẽ được đẩy mạnh hơn trong năm nay.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNFinance và chiến lược thúc đẩy số hóa trong năm 2021
19:04' - 23/04/2021
Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) cho biết, việc thúc đẩy số hóa, tăng cường hàm lượng công nghệ trong sản phẩm là chiến lược để Công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh năm 2021.
-
Doanh nghiệp
Thời điểm "vàng" gia tăng số hóa
12:47' - 18/03/2021
Sự đổi mới sáng tạo, số hóa trong sản xuất kinh doanh được xem là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Số hóa cho quản trị doanh nghiệp
08:25' - 02/03/2021
Đổi mới, sáng tạo phải là trái tim của nền kinh tế Việt Nam và đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ doanh nghiệp; trong đó, số hóa trong quản trị hoạt động doanh nghiệp là điều cần sự quan tâm thích đáng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28'
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15'
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.

Ông Stephen Kuo, Giám đốc Alibaba.com châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ông Roger Lou – Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát