Alibaba.com thêm lực đẩy số hóa cho DNNVV Việt Nam
Trong bối cảnh đại dịch, từ tháng 4 năm 2020, Alibaba.com đã triển khai các sáng kiến để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam nói riêng, và các DNNVV trên toàn thế giới nói chung số hóa mô hình kinh doanh thích ứng với đại dịch.
“Chúng ta đều biết rằng COVID-19 đã định hình lại thế giới và thương mại điện tử. Trong suốt giai đoạn này, Alibaba.com cũng đã tăng cường hiện diện. Với nhiều thay đổi trong bối cảnh toàn cầu, như hiệp định RCEP, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ có thêm một xu hướng lớn về tăng trưởng nhu cầu sau đại dịch”, ông Stephen Kuo, Giám đốc Alibaba.com châu Á Thái Bình Dương phát biểu.
Đến nay, thương mại toàn cầu vẫn đang suy yếu trên diện rộng trong khi thương mại điện tử và thương mại B2B trực tuyến đã được chứng minh là chìa khóa cho sự thành công. Đứng trước xu thế đó, Alibaba.com tiếp tục mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các DNNVV Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới” năm 2021.
Ông Roger Lou – Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với Alibaba.com đồng thời chia sẻ: “Alibaba.com đã lên kế hoạch giới thiệu thêm nhiều cơ hội về lưu lượng người mua, bổ sung thêm các lợi ích từ website và công cụ số hữu hiệu đến các DNNVV Việt Nam”.
Chia sẻ kinh nghiệm sau 2 năm tham gia bán hàng trên Alibaba.com, ông Tô Nghiệp Siêu – Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh cho biết: “Chúng tôi đã xuất khẩu thành công sản phẩm quạt điện thông qua Alibaba.com từ năm 2019. Nền tảng này đã cung cấp các công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp để tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu, có thể kể đến như công cụ đăng sản phẩm, tạo mini website, thiết lập gian hàng, xếp hạng sao để tăng hiển thị, tối ưu hóa từ khóa, xây dựng kịch bản trò chuyện với khách hang…, ở cả 3 bước là xây dựng gian hàng, chủ động tăng lưu lượng và tối ưu hóa hoạt động”.
Các sản phẩm và dịch vụ “The New Boom” mà Alibaba.com giới thiệu đến thị trường Việt Nam năm 2021 sẽ hỗ trợ các DNNVV Việt Nam trên các phương diện như tiếp tục nỗ lực giới thiệu các giải pháp tổng thể về TMĐT bao gồm việc tăng thêm nhiều cơ hội lấy lưu lượng với việc có thêm hơn 10 triển lãm trực tuyến về nhiều ngành nghề, hoặc theo từng ngành hàng cụ thể trong danh mục các ngành dẫn đầu như May mặc, Nhà và Vườn, Làm đẹp hay Chăm sóc cá nhân,…, nâng cấp gói thành viên. Alibaba.com cũng sẽ địa phương hóa đội ngũ nhân viên hỗ trợ, đội ngũ nhân viên dịch vụ sẽ cung cấp các dịch vụ được thiết kế riêng biệt để thúc đẩy việc kinh doanh của các nhà cung cấp.
Mua hàng toàn cầu, bán hàng toàn cầu” là tầm nhìn của Alibaba.com. Năm 2021, Alibaba.com giới thiệu các giải pháp, chương trình đào tạo, công cụ và dịch vụ hỗ trợ đến các công ty, đại lý và hiệp hội, để giúp đẩy mạnh lợi nhuận và tăng trưởng kinh doanh của họ.
Từ 2020, Alibaba.com đã bắt đầu hợp tác với chính quyền địa phương Việt Nam để giúp các DNNVV số hóa và tiếp cận đến các nhà mua hàng toàn cầu. Các hoạt động và hợp tác sẽ được đẩy mạnh hơn trong năm nay.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNFinance và chiến lược thúc đẩy số hóa trong năm 2021
19:04' - 23/04/2021
Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) cho biết, việc thúc đẩy số hóa, tăng cường hàm lượng công nghệ trong sản phẩm là chiến lược để Công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh năm 2021.
-
Doanh nghiệp
Thời điểm "vàng" gia tăng số hóa
12:47' - 18/03/2021
Sự đổi mới sáng tạo, số hóa trong sản xuất kinh doanh được xem là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Số hóa cho quản trị doanh nghiệp
08:25' - 02/03/2021
Đổi mới, sáng tạo phải là trái tim của nền kinh tế Việt Nam và đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ doanh nghiệp; trong đó, số hóa trong quản trị hoạt động doanh nghiệp là điều cần sự quan tâm thích đáng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Ông Stephen Kuo, Giám đốc Alibaba.com châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ông Roger Lou – Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát