Alibaba sẽ đầu tư 640 triệu USD vào ngành công nghiệp giải trí Hong Kong​ (Trung Quốc)

14:20' - 12/03/2024
BNEWS Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc sẽ đầu tư ít nhất 5 tỷ HKD (640 triệu USD) vào lĩnh vực giải trí Hong Kong (Trung Quốc) trong 5 năm tới để hỗ trợ và tăng cường sản xuất phim ảnh.

Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc ngày 11/3 thông báo sẽ đầu tư ít nhất 5 tỷ HKD (640 triệu USD) vào lĩnh vực giải trí Hong Kong (Trung Quốc) trong 5 năm tới nhằm hỗ trợ và tăng cường sản xuất phim ảnh và các nội dung hình ảnh khác.

 

Thông báo này được đưa ra tại Chợ phim và truyền hình quốc tế Hong Kong (Filmart), một triển lãm thương mại phim và video lớn đã khai mạc tại thành phố này hôm 11/3. “Gã khổng lồ” thương mại điện tử cho biết khoản hỗ trợ này sẽ được sử dụng để sản xuất phim, phim truyền hình và nghệ thuật thị giác khác, cũng như để phát triển nguồn nhân lực, bao gồm học bổng cho sinh viên học làm phim.

Alibaba có một số công ty con liên quan đến giải trí, trong đó có Alibaba Pictures, một công ty sản xuất phim và Youku Tudou, một nền tảng dịch vụ phát video trực tuyến lớn. Tập đoàn này đặt mục tiêu tăng cường cung cấp các nội dung thông qua lần đầu tư này.

Hong Kong sở hữu một trong những ngành công nghiệp điện ảnh sôi động nhất thế giới trong những năm 1980 và 1990, nhưng sự hiện diện của ngành này đã suy yếu do sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Hàn Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục