All Nippon Airways (Nhật Bản) nhận máy bay A380 đầu tiên

20:02' - 21/03/2019
BNEWS ANA đã đặt mua ba chiếc A380 và sẽ khai thác các máy bay này trên các đường bay đông khách kết nối Tokyo Narita và Honolulu từ ngày 24/5 tới.
Từ trái sang phải, Giám đốc điều hành Airbus Tom Enders, Chủ tịch & Giám đốc điều hành ANA HOLDINGS Shinya Katanozaka, Chủ tịch Rolls Royce mảng Hàng không dân dụng Chris Cholerton. Ảnh: Airbus

Nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus vừa thông tin, ngày 20/3 vừa qua, Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) đã nhận máy bay A380 đầu tiên tại buổi lễ bàn giao ở Toulouse (Pháp).

Theo đó, ANA trở thành nhà khai thác thứ 15 của máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Buổi lễ bàn giao được chủ trì bởi ông Tom Enders, Giám đốc điều hành Airbus với sự tham dự của ông Shinya Katanozaka, Chủ tịch và Giám đốc điều hành ANA HOLDINGS.

ANA đã đặt mua ba chiếc A380 và sẽ khai thác các máy bay này trên các đường bay đông khách kết nối Tokyo Narita và Honolulu từ ngày 24/5 tới. Mỗi chiếc ANA A380 sẽ được trang trí màu sơn đặc biệt mô tả Rùa biển xanh Hawaii, còn được gọi là Honu. Chiếc máy bay đầu tiên sẽ được sơn màu xanh lam, trong khi chiếc thứ hai sẽ có màu xanh lá cây và chiếc thứ ba có màu cam.

Máy bay A380 có sức chứa 520 hành khách. Tầng trên có 8 suite ở khoang hạng nhất, 56 ghế hạng thương gia có thể ngả thành giường phẳng và 73 ghế hạng phổ thông cao cấp. Tầng dưới là nơi ANA cung cấp không gian rộng rãi cho 383 hành khách hạng phổ thông, bao gồm 60 ghế kết hợp thành giường nhỏ cho hành khách có trẻ em cùng bay (Couch Seat). A380 tích hệ thống giải trí trên máy bay tiên tiến và kết nối xuyên suốt ở tất cả các hạng ghế.

Ông Shinya Katanozaka, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của ANA HOLDINGS cho biết “Chúng tôi sẽ khai thác cả ba chiếc A380 trên đường bay Tokyo-Honolulu với mục tiêu giới thiệu dịch vụ cao cấp của hãng đến với du khách Nhật Bản trên đường bay nghỉ dưỡng số một này. ANA i tin tưởng rằng A380 sẽ trở thành nhân tố thay đổi chiến lược của hãng và sẽ giúp hãng tăng thị phần bằng cách tăng gấp đôi số ghế trên đường bay kết nối giữa Honolulu và Tokyo vào năm 2020.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, A380 là lựa chọn hiệu quả nhất đáp ứng nhu cầu khai thác các đường bay đông khách của các hãng hàng không. Đây cũng là loại máy bay được hành khách yêu thích trên toàn thế giới, cung cấp không gian cá nhân rộng hơn ở tất cả các hạng ghế, cabin yên tĩnh cho hành trình bay thoải mái. 

Thống kê của Airbus cho thấy, hiện có khoảng 250 triệu hành khách đã bay cùng với A380.

Sau buổi lễ bàn giao máy bay cho ANA, hiện có 15 hãng hàng không đang khai thác 232 máy bay A380 phục vụ 120 đường bay trên toàn thế giới.

Để có trải nghiệm bay độc đáo cùng A380, hành khách có thể kiểm tra các chuyến bay có sẵn và đặt chỗ qua ứng dụng hoặc trang web iflyA380 của Airbus.

Airbus là công ty hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, không gian và các dịch vụ liên quan. Năm 2018, Airbus đạt doanh thu 64 tỷ euro theo Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế số 15 và tuyển dụng khoảng 134.000 nhân viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục