Amazon đầu tư lớn vào thị trường điện toán đám mây Malaysia

09:18' - 03/03/2023
BNEWS Công ty con chuyên về điện toán đám mây của Amazon, Amazon Web Services (AWS) ngày 2/3 đã ra thông báo về kế hoạch mở một cơ sở hạ tầng điện toán đám mây tại Malaysia trị giá 6 tỷ USD.

Theo Cơ quan Phát triển Đầu tư Malaysia (MIDA), AWS có kế hoạch đầu tư khoảng 6 tỷ USD vào năm 2037 để thiết lập một AWS khu vực.

 

Quyết định này của AWS là minh chứng cho sự tin tưởng của AWS đối với nền kinh tế kỹ thuật số đầy hứa hẹn cũng như khả năng thúc đẩy tăng trưởng lâu dài của Malaysia.

Thông báo cho hay khoản đầu tư nêu trên sẽ thúc đẩy quá trình số hóa toàn quốc, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nuôi dưỡng lực lượng lao động kỹ thuật số đẳng cấp thế giới nhằm hướng đến tham vọng của Malaysia là trở thành quốc gia hàng đầu về công nghệ điện toán đám mây.

Tham dự sự kiện Ngày điện toán đám mây Malaysia ngày 2/3, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Malaysia (MITI) Tengku Datuk Seri Utama Zafrul Aziz đã hoan nghênh quyết định của AWS để thiết lập cơ sở hạ tầng điện toán đám mây tại Malaysia.

Phát biểu trước báo giới, ông cho rằng quyết định này của AWS sẽ tạo ra giá trị và cơ hội tăng trưởng thông qua các công nghệ dựa trên dữ liệu và đám mây. Bằng cách sử dụng điện toán đám mây, Malaysia sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu, thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài và tạo ra nguồn nhân lực sẵn sàng cho thị trường. Điều quan trọng không kém là trao quyền cho tất cả các ngành công nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ để mở rộng hoạt động của họ và theo đuổi sự đổi mới.

Vị quan chức cũng bày tỏ mong muốn AWS tiếp tục đầu tư vào đào tạo và phát triển tài năng của Malaysia, đặc biệt là các công nghệ dựa trên đám mây.

Cùng tham dự sự kiện ông Wira Arham Abdul Rahman, Giám đốc điều hành của MIDA,  bày tỏ cơ quan này đã tạo điều kiện và hỗ trợ AWS về đầu tư. Malaysia đã nổi tiếng về phát triển các trung tâm dữ liệu toàn cầu. Với nguồn đầu tư từ AWS, nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu thế giới, Malaysia sẽ càng củng cố vị thế hàng đầu trong khu vực về trung tâm dữ liệu.

Các khoản đầu tư và sáng kiến từ AWS sẽ cung cấp cho Malaysia những công nghệ tiên tiến, cung cấp lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ để giúp họ phát triển.

Malaysia có một trong những thị trường trung tâm dữ liệu phát triển nhất ở Đông Nam Á, trị giá 4,7 tỷ ringgit (1,06 tỷ USD) vào năm 2021 theo tổ chức phân tích thị trường Arizton. Con số này dự kiến sẽ tăng nhanh trong tương lai gần và lên 1,57 tỷ USD vào năm 2027./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục