Amazon để mắt đến thị trường thuốc kê đơn trực tuyến của Nhật Bản

06:30' - 11/09/2022
BNEWS Tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu Amazon của Mỹ đang cân nhắc tham gia lĩnh vực kinh doanh bán thuốc kê đơn tại Nhật Bản và đây có thể là bước ngoặt đối với các hiệu thuốc truyền thống của nước này.

Amazon có kế hoạch hợp tác với các hiệu thuốc vừa và nhỏ ở Nhật Bản để tạo ra một nền tảng nơi bệnh nhân có thể nhận được hướng dẫn trực tuyến về cách dùng thuốc. Khách hàng sẽ có thể được giao thuốc đến tận nhà mà không cần phải đến mua ở hiệu thuốc.

 

Amazon đặt mục tiêu ra mắt dịch vụ này vào năm tới, khi các đơn thuốc điện tử sẽ được phép sử dụng tại Nhật Bản. Tập đoàn sẽ không vận hành các hiệu thuốc của riêng mình hoặc sử dụng hàng dự trữ.

Thay vào đó, tập đoàn sẽ mời các hiệu thuốc vừa và nhỏ bán thuốc theo đơn trực tuyến và cung cấp cho họ một hệ thống phân phối.

Thay đổi này sẽ cho phép bệnh nhân nhận đơn thuốc điện tử sau khi được chăm sóc y tế trực tuyến hoặc đến trực tiếp tại cơ sở y tế. Bệnh nhân sẽ có thể đặt mua thuốc từ các hiệu thuốc trên trang web của Amazon. Các hiệu thuốc sẽ cấp phát thuốc và cung cấp cho bệnh nhân hướng dẫn trực tuyến về cách dùng thuốc.

Mạng lưới giao hàng của Amazon sẽ được sử dụng để chuyển thuốc từ hiệu thuốc đến nhà bệnh nhân hoặc qua các hộp giao hàng.

Tính đến năm tài chính 2020 đã có khoảng 60.000 hiệu thuốc phân phát thuốc theo đơn ở Nhật Bản. Con số này đã tăng khoảng 10% trong thập kỷ qua, khi các hiệu thuốc nhỏ mọc lên trước bệnh viện và các địa điểm khác, nơi họ có thể dễ dàng trữ thuốc trong kho.

Nếu phân phối thuốc trực tuyến trở nên phổ biến thì các nhà thuốc truyền thống phụ thuộc vào những vị trí kinh doanh thuận lợi có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục