Amazon dự kiến tăng trưởng doanh thu chậm lại trong mùa mua sắm cuối năm nay

08:11' - 29/10/2022
BNEWS Tập đoàn Amazon.com Inc vừa dự báo tăng trưởng doanh thu sẽ chậm lại trong mùa mua sắm cuối năm nay, cảnh báo người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ hạn chế chi tiêu do e ngại lạm phát.

Amazon dự báo doanh thu ròng đạt 140-148 tỷ USD trong quý IV năm nay, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các nhà phân tích dự báo con số 155,2 tỷ USD.

 

Mức tăng trưởng doanh thu trong quý cuối năm 2021 và 2020 của tập đoàn đạt tương ứng 9% và 38%.

Trong nhiều tháng, tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đã phải đối mặt với những xu hướng kinh tế vĩ mô bất lợi. Tập đoàn đã có không phải một mà là hai sự kiện bán hàng lớn trong một năm là Prime Day trong tháng Bảy và Prime Early Access Sale trong tháng này.

Tại sự kiện mùa Hè, Amazon đạt doanh thu cao kỷ lục nhờ các khách hàng thân thiết.

Doanh thu ròng của tập đoàn tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 127,1 tỷ USD trong quý III (kết thúc vào ngày 30/9), trong khi giới phân tích dự báo đạt 127,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, triển vọng kinh tế xấu hơn. Giám đốc Tài chính của Amazon, Brian Olsavsky, cho rằng tập đoàn đang chuẩn bị cho một giai đoạn tăng trưởng kịnh tế đang chậm lại, với những dấu hiệu như túi tiền của các khách hàng eo hẹp hơn, lạm phát vẫn cao, trong khi giá năng lượng gây thêm một tầng áp lực.

Trong khi Amazon sẽ tiếp tục đầu tư vào các hoạt động còn mới mẻ như điện toán đám mây và quảng cáo, tập đoàn sẽ xem xét các khoản chi phí cho các bộ phận khác và thận trọng trong hoạt động tuyển dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục