Amazon sẽ tạo thêm 10.000 việc làm mới tại Anh vào cuối năm nay

21:21' - 14/05/2021
BNEWS Ngày 14/5, “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon của Mỹ cho biết họ sẽ tạo thêm 10.000 việc làm ở Anh.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ một ngày sau khi tập đoàn này vừa thông báo về một đợt tuyển dụng 75.000 lao động trong mạng lưới hậu cần và bộ phận hoàn thiện đơn hàng trên khắp nước Mỹ và Canada.

Amazon cho biết, việc mở rộng lực lượng lao động (tương đương hơn 1/5 số nhân viên hiện tại ở Anh), sẽ nâng tổng số lượng nhân viên của tập đoàn này ở “xứ sở sương mù” lên 55.000 người vào cuối năm nay.

Thông báo trên được đưa ra giữa bối cảnh người tiêu dùng trên toàn thế giới tăng cường mua sắm trực tuyến do những lo ngại về đại dịch COVID-19.

Giám đốc Amazon tại Vương quốc Anh John Boumphrey cho biết, Amazon đang  tạo ra hàng nghìn công việc trên khắp nước Anh với nhiều vị trí khác nhau, kèm mức lương và phúc lợi tuyệt vời. Amazon cũng dự định khởi động một chương trình trị giá 10 triệu bảng Anh (14 triệu USD) để giúp tối đa 5.000 nhân viên đạt được các kỹ năng mới trong ba năm tới.

Amazon sẽ mở một trung tâm bưu kiện và bốn trung tâm hoàn thiện đơn hàng mới ở Anh trong khuôn khổ gia tăng số lao động. Tập đoàn này cũng sẽ mở rộng mạng lưới trạm giao hàng và tạo ra các vai trò mới trong bộ phận tài chính, kỹ thuật, sức khỏe, nguồn nhân lực và xử lý đơn đặt hàng.

Thông tin trên được Chính phủ Anh vô cùng hoan nghênh. Bộ trưởng Kinh doanh Anh Kwasi Kwarteng cho biết: “Thông báo của Amazon là một tin tuyệt vời và là một lá phiếu tín nhiệm lớn đối với nền kinh tế Anh”. Ông nhấn mạnh, khi nền kinh tế Anh trở lại mạnh mẽ hơn từ đại dịch, đây sẽ là một dự án đầu tư quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ của nước này.

Vào cuối tháng Ba, Amazon bắt đầu triển khai tiêm chủng tại các bộ phận hoàn thiện đơn hàng ở Missouri, Nevada và Kansas. Chương trình hiện đã mở rộng đến hơn 250 địa điểm trên khắp nước Mỹ và Canada (Ca-na-đa), đồng thời tập đoàn cũng tổ chức tiêm phòng cho hơn nửa triệu nhân viên tuyến đầu, các nhà thầu và những đối tác tiếp cận với vaccine ngừa COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục