Amazon tăng sức cạnh tranh tranh trong dịch vụ giao hàng tận nhà
Trong thông báo ngày 29/10, Amazon cho biết hãng này đã bỏ mức phí bổ sung 15 USD/tháng đối với khách hàng là thành viên của chương trình Amazon Prime tại Mỹ đăng ký dịch vụ giao hàng Amazon Fresh. Ngoài ra, hãng thương mại điện tử này còn hợp nhất Amazon Fresh và Whole Foods Market vào một trang web nhằm tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng mua sắm hơn.
Phó Tổng Giám đốc Amazon Stephenie Landry cho rằng dịch vụ giao hàng đang là một trong những ngành kinh phát triển mạnh nhất tại Amazon và hãng tin tưởng rằng biện pháp mới sẽ là một trong những quyền lợi tốt nhất đối với khách hàng của Amazon Prime.
Hồi năm 2017, Amazon đã ngừng chương trình giao hàng tiêu dùng và thực phẩm tại một số khu vực, song hãng đã quyết định mở rộng dịch vụ này trong năm nay tại nhiều khu vực khác, trong đó có Nashville, Orlando và Las Vegas.
Phí thành viên của Amazon Prime hiện đang ở mức 119 USD/năm, bao gồm các dịch vụ xem video trực truyến, giao hàng nhanh và nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, giờ đây, vẫn mức phí đó, khách hàng còn được hưởng thêm dịch vụ giao hàng tận nhà đối với các loại thực phẩm, các vật dụng gia đình tại hơn 2.000 thành phố, thị trấn trên toàn nước Mỹ.
Điều này được cho là chiến lược của Amazon nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn trong ngành bán lẻ như Walmart - nhà cung cấp hàng tiêu dùng và thực phẩm số 1 tại Mỹ. Hiện Walmart đang cung cấp dịch vụ "Delivery Unlimited" với mức phí khá cạnh tranh 98 USD/tháng.
Ngoài ra, Amazon cho biết cải thiện thời gian giao hàng với 2 lựa chọn (1 giờ và 2 giờ) tại hầu hết các thành phố áp dụng dịch vụ Amazon Fresh, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giao hàng lên mức nhanh nhất tại tất cả thành phố còn lại./.
Xem thêm:>>Amazon Global Selling thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam
>>Mỹ hối thúc Ấn Độ áp dụng chính sách thương mại điện tử cân bằng
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Amazon cho phép truy cập nhiều trợ lý ảo trên cùng một thiết bị
11:48' - 25/09/2019
Ngày 24/9, “đại gia” thương mại điện tử Amazon đã công bố sáng kiến cho phép người dùng truy cập nhiều “trợ lý ảo” được điều khiển bằng giọng nói của các nhà phát triển khác nhau trên cùng 1 thiết bị.
-
Chuyển động DN
Hãng H&M ngừng mua đồ da của Brazil vì cháy rừng Amazon
09:45' - 06/09/2019
Hãng thời trang nổi tiếng H&M ngày 5/9 thông báo ngừng mua đồ da thuộc từ Brazil nhằm phản đối tình trạng cháy rừng lan rộng tại rừng mưa Amazon ở nước này.
-
Chuyển động DN
Amazon ngừng sử dụng bao bì nhựa ở Ấn Độ
07:05' - 05/09/2019
Tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ Amazon sẽ ngừng sử dụng các loại bao bì bằng nhựa dùng một lần tại Ấn Độ vào năm tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
16:24'
Vietravel Airlines mang tới triển lãm thông điệp “Kiến tạo cất cánh từ vùng trời quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch THACO: Hợp tác Việt – Hàn mở rộng, hướng tới hệ sinh thái công nghiệp bền vững
14:48'
Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, Chủ tịch THACO Trần Bá Dương nhấn mạnh ưu tiên và mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc là chiến lược then chốt để nâng tầm công nghiệp cơ khí Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Vinfast lần đầu ra mắt quốc tế dòng xe buýt điện tại châu Âu
14:35'
Ngày 26/8, VinFast sẽ lần đầu ra mắt quốc tế dòng sản phẩm xe buýt điện tại Triển lãm Busworld Europe 2025, diễn ra từ ngày 3/10 đến ngày 9/10 tại Brussels, Bỉ.
-
Doanh nghiệp
Cơ bản khắc phục sự cố trên đường dây 500 kV và 220 kV tại Nghệ An và Hà Tĩnh
14:13'
Đến cuối giờ sáng 26/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cập nhật tình hình ảnh hưởng của bão số 5 (Kajiki) đến vận hành hệ thống điện và cung cấp điện cho khách hàng.
-
Doanh nghiệp
Hệ thống truyền tải điện quốc gia được đảm bảo an toàn sau bão số 5
14:13'
Bão đã gây nhảy một số đường dây của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Sau đó các đường dây được đóng điện trở lại ngay, hệ thống truyền tải điện quốc gia được đảm bảo an toàn sau bão.
-
Doanh nghiệp
Tổng công ty Điện lực miền Bắc khắc phục lưới điện sau bão số 5
13:55'
Sau bão số 5, hàng triệu khách hàng ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh bị ảnh hưởng. EVNNPC huy động hàng trăm cán bộ công nhân viên, quyết liệt khôi phục lưới điện phục vụ dân sinh.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch THACO: Tái cấu trúc là bước đi tất yếu cho phát triển
10:48'
Chủ tịch THACO Trần Bá Dương khẳng định tái cấu trúc tinh gọn, số hóa toàn diện và đổi mới nhân sự là bước đi tất yếu, mở đường cho sự phát triển bền vững của tập đoàn.
-
Doanh nghiệp
Evergrande bị hủy niêm yết chứng khoán: Dấu chấm hết cho một đế chế bất động sản
18:46' - 25/08/2025
Hành trình đầy kịch tính của China Evergrande - "gã khổng lồ" bất động sản Trung Quốc một thời - đã đi đến hồi kết.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp FDI thể hiện tình yêu nước cùng người lao động
17:45' - 25/08/2025
Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên các nhà máy có vốn doanh nghiệp nước ngoài chính là minh chứng sinh động cho tinh thần yêu nước, sự gắn kết không biên giới.