Hãng H&M ngừng mua đồ da của Brazil vì cháy rừng Amazon

09:45' - 06/09/2019
BNEWS Hãng thời trang nổi tiếng H&M ngày 5/9 thông báo ngừng mua đồ da thuộc từ Brazil nhằm phản đối tình trạng cháy rừng lan rộng tại rừng mưa Amazon ở nước này.
Biểu tượng của hãng thời trang H&M. Ảnh: reuters

Tuyên bố của H&M nêu rõ: "Do cháy rừng nghiêm trọng ở phần rừng Amazon thuộc Brazil, và mối liên hệ tới ngành sản xuất da thuộc, chúng tôi quyết định áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với đồ da từ Brazil". H&M cho biết quyết định này đối với các lệnh mua đồ da từ Brazil được áp dụng "cho đến khi có các hệ thống đảm bảo chắc chắn rằng mặt hàng này không gây hại môi trường tại Amazon".

Quyết định trên được đưa ra sau khi Tập đoàn VF có trụ sở tại Mỹ, sở hữu một loạt nhãn hiệu như Timberland, Vans và The North Face, cuối tháng trước cũng thông báo không mua đồ da từ Brazil do lo ngại nguy cơ rừng mưa lớn nhất thế giới bị phá hủy.

Theo thông tin mới nhất, ngọn lửa lớn đã thiêu rụi một diện tích lớn tại rừng Amazon - khu rừng vốn được coi là "lá phổi" của hành tinh, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một khí hậu toàn cầu ổn định.

Tình trạng này đã làm dấy lên sự phản ứng mạnh mẽ của quốc tế, và gây ra tranh cãi ngoại giao giữa Brazil với các nước châu Âu khi các nước này dọa sẽ hủy một thỏa thuận thương mại lớn giữa hai bên.

Năm ngoái, H&M là một trong hàng chục hãng thời trang hàng đầu thế giới cam kết giảm khí gây hiệu ứng nhà kính xuống còn 30% vào năm 2030.

Tại hội nghị về khí hậu của LHQ, 43 công ty đã nhất trí ưu tiên các vật liệu "thân thiện với khí hậu" và vận tải thải ít khí carbon, cũng như ngừng lắp đặt các lò đốt bằng than đá tại các xưởng sản xuất chậm nhất là cuối năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục