Amazon xóa sổ nhiều mặt hàng trẻ em có thông điệp khiêu dâm tại Canada

11:11' - 12/05/2022
BNEWS Amazon đã rút khỏi trang web thương mại điện tử của mình một số mặt hàng dành cho trẻ em hiển thị thông điệp khiêu dâm, sau cuộc điều tra của hãng truyền thông Canada CBC News.

Các mặt hàng này được bán bởi bên thứ ba, bao gồm váy, áo phông, mũ mùa hè và áo hoodie (áo dài tay, có mũ) in đậm thông điệp "I love c - k" (tiếng lóng chỉ bộ phận sinh dục nam).

Bà Karolina Zikova, một khách hàng ở Chilliwack, British Columbia, lần đầu tiên phát hiện ra những món đồ này khi tìm kiếm bộ đồ bơi cho cô cháu gái 8 tuổi trên Amazon.

Bà Karolina Zikova bắt gặp một quảng cáo "bộ bơi thể thao dành cho bé gái", trong đó có hình ảnh một bé gái mặc đồ tắm màu trắng với thông điệp "I love c - k" được hiển thị lặp đi lặp lại. Khi tìm kiếm thêm trên trang web, bà Zikova vô cùng ái ngại khi thấy một quảng cáo áo dành cho trẻ em hiển thị cùng một thông điệp khiêu dâm tương tự, do một cậu bé làm mẫu. Bà Zikova bày tỏ lo ngại rằng các thông điệp này "có thể được kết nối với ấu dâm".

Amazon nói với CBC News rằng các mặt hàng này vi phạm chính sách về sản phẩm công ty, trong đó cấm các mặt hàng dành cho trẻ em có nội dung người lớn, bao gồm cả đề cập đến tình dục.

Người phát ngôn của Amazon cho biết: “Tất cả người bán phải tuân theo các nguyên tắc bán hàng của chúng tôi và những người không tuân theo sẽ bị xử lý, bao gồm cả khả năng bị xóa tài khoản của họ". Amazon cũng cho biết công ty đã tiến hành một cuộc điều tra để đảm bảo không có sản phẩm tương tự nào còn lại trên trang web của hãng.

Theo chuyên gia phân tích bán lẻ Alex Arifuzzaman, với quy mô thị trường của Amazon, sẽ rất khó để công ty rà soát chặt chẽ từng sản phẩm.

Amazon cung cấp hàng trăm triệu mặt hàng, với nhiều mặt hàng từ bên thứ ba. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, Amazon cần tìm cách cải thiện quy trình kiểm duyệt của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục