BNEWS Những người bị ung thư ruột sẽ có thêm cơ hội sống sót bằng cách nạp vào cơ thể nhiều axít béo Omega 3 mỗi ngày có trong các loài cá béo như cá hồi và cá ngừ.
Nghiên cứu đăng trên tạp chí "Đường ruột" của Anh số ra mới đây dựa trên việc phân tích dữ liệu từ hơn 170.000 người ở Mỹ, theo đó trong số 1.659 người bị ung thư ruột, có một mối liên quan giữa việc hấp thu Omega 3 hàm lượng cao hơn với nguy cơ tử vong.
So sánh với những bệnh nhân dùng ít hơn 0,1 gram axít béo Omega 3 mỗi ngày, thì nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân tiêu thụ ít nhất 0,3 gram axít béo trên mỗi ngày giảm tới 41%.
Nếu các nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự thì những bệnh nhân ung thư ruột sẽ được lợi ích lớn từ việc tăng cường ăn cá béo để giúp kéo dài sự sống.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng cần tiến hành nghiên cứu hơn nữa để chứng tỏ mối liên hệ này không phải là ngẫu nhiên và rằng Omega 3 đóng vai trò tích cực trong việc làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư ruột. Omega 3 cũng giúp tăng cường các chức năng của não bộ và thúc đẩy tăng trưởng.
Tuy nhiên, cơ thể con người không thể sản sinh ra loại axít này. Omega 3 có trong cái gọi là cá béo và các loại hải sản khác, một số loại cây, và dầu chiết từ quả hạch./.
Tin liên quan
Nguy cơ ung thư thực quản do uống quá nóng
Cơ quan nghiên cứu quốc tế về ung thư (IARC) thuộc Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố kết quả nghiên cứu, cho thấy việc uống các thức uống quá nóng có thể gây ung thư thực quản.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế xã hộiSơ bộ 19 chuyến bay bị ảnh hưởng tại sân bay Tân Sơn Nhất do xuất hiện UAV
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), tổng cộng có 19 chuyến bay đi và đến tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng khi sân bay này tạm thời hạn chế hoạt động cất, hạ cánh
-
Kinh tế xã hộiTân Sơn Nhất tạm dừng nhiều chuyến bay do phát hiện UAV
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng do phát hiện thiết bị bay không người lái (Drone/UAV) ở khu vực sân bay.
-
Kinh tế xã hộiMỹ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ “Chiến dịch 500 ngày đêm”
Việt Nam và Mỹ tăng cường chia sẻ dữ liệu, công nghệ ADN và nguồn lực nhằm đẩy nhanh tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ mất tích trong chiến tranh.
-
Kinh tế xã hộiĐề xuất các phương án nghỉ lễ, Tết năm 2027 và Ngày Văn hóa Việt Nam 2026
Ngày 11/8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có công văn 501/TLĐ-QHLĐ gửi Bộ Nội vụ tham gia ý kiến cho phương án nghỉ Ngày Văn hóa Việt Nam năm 2026, nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2027.
-
Kinh tế xã hộiXSMB 12/8. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay ngày 12/8/2026. XSMB thứ Tư ngày 12/8
Bnews. XSMB 12/8. Kết quả xổ số hôm nay ngày 12/8. XSMB thứ Tư. Trực tiếp KQXSMB ngày 12/8. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Tư ngày 12/8/2026.
-
Kinh tế xã hộiXSMT 12/8. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 12/8/2026. XSMT thứ Tư ngày 12/8
Bnews. XSMT 12/8. Kết quả xổ số hôm nay ngày 12/8. XSMN thứ Tư. Trực tiếp KQXSMT ngày 12/8. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 12/8/2026.
-
Kinh tế xã hộiXSMN 12/8. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 12/8/2026. XSMN thứ Tư ngày 12/8
XSMN 12/8. KQXSMN 12/8/2026. Kết quả xổ số hôm nay ngày 12/8. XSMN thứ Tư. Xổ số miền Nam hôm nay 12/8/2026. Trực tiếp KQXSMN ngày 12/8. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư ngày 12/8/2026.
-
Kinh tế xã hộiKết quả Vietlott Mega 6/45 ngày 12/8 - Kết quả xổ số Vietlott Mega - Kết quả xổ số Vietlott ngày 12/8/2026
Bnews. Kết quả Vietlott Mega 6/45 ngày 12/8. Kết quả xổ số Vietlott hôm nay ngày 12 tháng 8 năm 2026 - Xổ số Vietlott Mega 6/45 hôm nay.
-
Kinh tế xã hộiĐường ven biển Thuận An bị xói lở sau một tháng đưa vào sử dụng
Sóng biển liên tục đánh vào chân đường đã cuốn trôi cát phía dưới, khiến một số vị trí nền đường bị khoét sâu, tạo khoảng hở lớn dưới mặt đường bê tông.












