Ấn Độ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine của Novavax cho lứa tuổi 12-17

10:48' - 23/03/2022
BNEWS Hãng dược Novavax Inc cho biết vaccine ngừa COVID-19 của hãng đã được Cơ quan kiểm soát dược phẩm Ấn Độ (DCGI) cấp phép sử dụng khẩn cấp cho lứa tuổi từ 12-17.

Vaccine do Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất và đưa ra thị trường nước này dưới nhãn hiệu Covovax. Đây là phê duyệt đầu tiên trên thế giới cho sử dụng loại vaccine trên đối với nhóm tuổi từ 12-17.

Tháng trước, Novavax cho biết vaccine của hãng mang lại hiệu quả 80% phòng chống COVID-19 trong cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối ở 2.247 thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi.

 

Như vậy, Covovax là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 được cấp phép sử dụng cho thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên tại Ấn Độ, sau vaccine Corbevax của hãng Biological E, vaccine ZyCoV-D của hãng Zydus Cadila, và vaccine Covaxin của hãng Bharat Biotech.

Vaccine Covovax do Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất theo thỏa thuận chuyển giao công nghệ từ công ty Novavax của Mỹ, nhằm sản xuất vaccine cung cấp cho Ấn Độ cùng các nước thu nhập thấp và trung bình.

Vaccine này đã được Cơ quan Dược phẩm châu Âu cấp phép có điều kiện và nằm trong danh sách các loại vaccine được sử dụng khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Cuối tháng 12/2021, DCGI cũng đã cấp phép sử dụng vaccine này cho người từ 18 tuổi trở lên ở Ấn Độ.

Ấn Độ đã triển khai tiêm chủng ngừa COVID-19 cho người từ 15 tuổi trở lên và tuần trước bắt đầu triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 12-14 tuổi, sử dụng vaccine Corbevax của hãng Biological E./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục