Ấn Độ, Fiji miễn thị thực người có hộ chiếu ngoại giao, công vụ

08:20' - 17/02/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 16/2, Ấn Độ và Fiji đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ.

Thủ tướng Fiji Sitiveni Rabuka và Ngoại trưởng Ấn Độ S Jaishankar đã chứng kiến lễ ký MoU tại thủ đô Suva của Fiji.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Sitiveni Rabuka đã gọi sự kiện này là một thành tựu mang tính bước ngoặt và cho biết các cuộc thảo luận tích cực đã được tổ chức cùng ngày để thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác song phương trong các lĩnh vực quan trọng, đặc biệt là y tế và giáo dục.

 

Về phần mình, Ngoại trưởng Jaishankar nhấn mạnh: "Ấn Độ và Fiji có mối quan hệ chặt chẽ, lâu dài và phần lớn trong số đó được xây dựng dựa trên mối liên kết giữa nhân dân hai nước. Ấn Độ vinh dự được hợp tác với Fiji trong các nỗ lực xây dựng quốc gia trên nhiều lĩnh vực khác nhau". Ông nhận định MoU này sẽ giúp gia tăng hoạt động du lịch giữa hai nước.

Ngoại trưởng Jaishankar đang có chuyến thăm chính thức Fiji từ ngày 15-17/2 để tham dự Hội nghị tiếng Hindi thế giới lần thứ 12 tại Nadi.

Do được miễn thị thực, những người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ ở Ấn Độ và Fiji giờ đây sẽ có thể nhập cảnh, quá cảnh, lưu trú và xuất cảnh mà không cần thị thực trong thời gian không quá 90 ngày.

Việc miễn trừ này sẽ cho phép cả hai quốc gia tiếp cận dễ dàng hơn các cơ hội hợp tác, thảo luận và gặp gỡ ở tất cả các cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục