Ấn Độ: Mất điện gây gián đoạn dịch vụ tại sân bay đông đúc nhất ở thủ đô New Delhi

21:02' - 17/06/2024
BNEWS Ngày 17/6, Ban quản lý Sân bay quốc tế Indira Gandhi (IGI) ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ cho biết mất điện trong vài phút tại sân bay ở vùng thủ đô Delhi dẫn đến gián đoạn một số dịch vụ tại các nhà ga.

Người phát ngôn của IGI nêu rõ tình trạng mất cân bằng điện áp từ lưới điện của Delhi Transco Limited (DTL) đã ảnh hưởng đến toàn bộ các nhà ga của IGI, hệ thống tiếp nhận hành lý và cổng điện tử.

 

Trong vài phút, hệ thống điện dự phòng được khởi động, giúp khôi phục nguồn điện chính, từ đó hệ thống điều hòa và các nhà ga hoạt động trở lại.

Theo một số nguồn tin, sự cố mất điện này kéo dài 7 phút.

Sân bay IGI ở thủ đô New Delhi, do GMR Airports sở hữu và điều hành, có 3 nhà ga phục vụ các chuyến bay thương mại và hàng hóa.

Trong những tuần gần đây, nhiệt độ ở thủ đô New Delhi đã tăng lên mức kỷ lục, với tình trạng thiếu nước và mất điện thường xuyên khiến cuộc sống của người dân trở nên khó khăn. Tại các sân bay, tình trạng mất điện có thể gây ra sự chậm trễ trong việc làm thủ tục và lên máy bay.

Tháng 6 thường là thời điểm bận rộn đối với ngành hàng không Ấn Độ, do các trường học nghỉ Hè. Một số hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy hàng dài hành khách tại các quầy thủ tục, trong khi nhân viên hàng không phải đợi máy tính khởi động lại.

Ấn Độ là một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới với lượng khách du lịch hàng không nội địa dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 300 triệu lượt hành khách từ mức kỷ lục 152 triệu lượt vào năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục