Ấn Độ: Số người thiệt mạng vì nắng nóng tăng gấp đôi trong 4 ngày

21:16' - 19/06/2019
BNEWS Giới chức Ấn Độ ngày 19/6 cho biết số người thiệt mạng vì đợt nắng nóng trong 4 ngày qua ở bang miền Đông Bihar đã tăng gần gấp đôi, lên 92 người.

Các ca tử vong mới đã được ghi nhận tại các tỉnh Aurangabad, Gaya, Nawada và Jamui của bang này.

Theo các quan chức y tế, hầu hết nạn nhân trên 50 tuổi và nhập viện trong tình trạng lả đi với các triệu chứng sốt, nôn và đi ngoài.

Chính quyền địa phương đã ban bố cảnh báo tới người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng hãy ở trong nhà vào ban ngày, uống nhiều nước và hạn chế các hoạt động xây dựng trong ngày. Các trường học tại bang Bihar được yêu cầu đóng cửa đến ngày 22/6.

Hiện tượng nắng nóng nguy hiểm xảy ra vào đúng lúc bang Bihar đang phải chống chọi với tình trạng hàng loạt trẻ em thiệt mạng vì hội chứng viêm não cấp (AES). 

Theo số liệu cập nhật, đã có 114 em tử vong và hàng trăm em khác đang phải điều trị trong bệnh viện khi hội chứng viêm não cấp bùng phát trong tháng qua tại một trong số bang nghèo nhất ở Ấn Độ này.

Các chuyên gia cho biết, bệnh AES chủ yếu ảnh hưởng đến các em nhỏ dưới 15 tuổi và triệu chứng là sốt và biến chứng trong hệ thần kinh như lẫn, mất phương hướng, mê sảng hoặc hôn mê và co giật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục