Ấn Độ tung ra thị trường thuốc tiêm điều trị COVID-19 thể nặng

14:57' - 22/06/2020
BNEWS Hãng dược Cipla của Ấn Độ đã tung ra thị trường nội địa thuốc tiêm remdesivir kháng virus hàm lượng 100 mg ở dạng bột đông khô để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 thể nặng.

 

Remdesivir là thuốc kháng virus phổ rộng do Công ty dược sinh học Gilead Sciences của Mỹ bào chế. Công ty này đã gia hạn giấy phép chống độc quyền cho một số công ty dược ở Ấn Độ và Pakistan, trong đó có hãng Cipla, để sản xuất và tiếp thị thuốc remdesivir.

Giám đốc điều hành Cipla, Umang Vohra, cho biết việc hãng tung ra thị trường trong nước thuốc tiêm remdesivir là một mốc quan trọng trong nỗ lực cùng với các nước khác trên thế giới cứu hàng triệu người mắc COVID-19.

Hãng cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với mọi đối tác trong hệ thống sinh thái y tế để mọi người dân đều có thể tiếp cận được với các biện pháp điều trị đầy hứa hẹn trong tương lai. Tuy nhiên, ông Vohra không tiết lộ về giá loại thuốc tiêm này.

Cipla sẽ thương mại hóa thuốc tiêm remdesivir qua các cơ sở của riêng hãng cũng như qua các địa chỉ đối tác của hãng. Hãng sẽ cung cấp thuốc thông qua chính phủ và các kênh thị trường mở để đảm bảo thuốc được phân phối công bằng.

Hồi tuần trước, hãng dược Glenmark của Ấn Độ cũng đã tung ra thị trường trong nước thuốc kháng virus Favipiravir điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ và vừa phải với giá 1,35 USD/viên.

Tính đến sáng 22/6, Ấn Độ xếp thứ 4 trên thế giới về số ca mắc COVID-19 nhiều nhất, với 174.387 ca, trong đó có 13.699 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục