An Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tại 9/11 thành phố, huyện thị

14:29' - 14/07/2021
BNEWS Để thực hiện cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, An Giang mở rộng phạm vi giãn cách xã hội đối với 9/11 thành phố, thị xã, huyện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg từ 0 giờ ngày 15/7 đến hết ngày 25/7.

UBND tỉnh An Giang cho biết, để thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh quyết định mở rộng phạm vi giãn cách xã hội đối với 9/11 thành phố, thị xã, huyện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg từ 0 giờ ngày 15/7 đến hết ngày 25/7.
Theo đó, An Giang mở rộng phạm vi giãn cách xã hội đối với 9/11 thành phố, thị xã, huyện, gồm: thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, thị xã Tân Châu và các huyện Châu Thành, Châu Phú, Tịnh Biên, An Phú, Phú Tân, Chợ Mới.
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh đã chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Trong đó, khẩn trương phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị có liên quan tận dụng triệt để thời gian giãn cách xã hội để ngăn chặn, truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả, dứt khoát; không để tiềm ẩn trường hợp dương tính trong cộng đồng, gây bùng phát dịch trong tỉnh; các địa phương có ổ dịch đang được kiểm soát phải truy vết thần tốc, khoanh vùng và dập dịch triệt để.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình, các chợ truyền thống ở các huyện áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải bảo đảm  thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế, có phân luồng ngõ ra, vào các chợ để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch.

Tỉnh sẽ tạm dừng chợ truyền thống, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cụm công nghiệp nếu không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch hoặc phát hiện trường hợp dương tính. Các địa phương phải tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật.
Đối với hai huyện Tri Tôn và Thoại Sơn, vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg nhưng UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền tăng cường quản lý, kiểm soát chặt tại các địa bàn giáp ranh với các địa phương lận cận và các xã tiếp giáp với khu vực thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh cụ thể tại huyện Tri Tôn và Thoại Sơn, Chủ tịch UBND huyện được quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với từng địa bàn, khu vực có ca nhiễm hoặc có nguy cơ khi thấy cần thiết.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, tính đến tối 13/7, An Giang ghi nhận 135 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục