An Giang khai mạc Phiên chợ hàng Việt năm 2024
Đây là phiên chợ hàng Việt về nông thôn đầu tiên trong năm 2024 nằm trong chuỗi hàng loạt phiên chợ hàng Việt về nông thôn sẽ được tỉnh An Giang tổ chức trong năm 2024 nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phiên chợ hàng Việt năm 2024 tổ chức tại huyện Châu Thành, An Giang thu hút hơn 50 doanh nghiệp hàng Việt trong cả nước tham gia với trên 300 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, dệt may... giới thiệu, bày bán đến người tiêu dùng An Giang. Sản phẩm hàng hóa tham gia phiên chợ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng, hạn sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.
Tại Phiên chợ hàng Việt, ngành công thương An Giang cũng giới thiệu hàng đến người tiêu dùng An Giang hàng trăm sản phẩm OCOP và đặc sản nổi tiếng của 13 tỉnh, thành trong cả nước như: Đắk Lắk, Quảng Trị, Đồng Tháp, Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, Cà Mau, Lâm Đồng, Bến Tre, Khánh Hòa, Ninh Thuận, An Giang và Tây Ninh.Phát biểu khai mạc phiên chợ, ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc cho biết: Cuộc vận động hàng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là các phiên chợ hàng Việt và các chuyến hàng Việt về nông thôn tổ chức trên địa bàn An Giang trong nhiều năm qua đã giúp hàng Việt từng bước chiếm lĩnh sự tin tưởng của người tiêu dùng thông qua chất lượng hàng hóa, mẫu mã đa dạng và giá cả cạnh tranh.
Ông Sơn cho biết: Ngoài đưa hàng Việt về nông thôn An Giang, hiện tại các quầy kệ trong hệ thống phân phối của Siêu thị Tứ Sơn, hàng Việt nhất là các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đã chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng hóa nhập khẩu. Hàng Việt, sản phẩm OCOP trên kệ siêu thị được người tiêu dùng An Giang và khách du lịch ưa chuộng, lựa chọn, ưu tiên mua sắm.
Ông Nguyễn Thành Huân, Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang cho biết: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, ưu tiên sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Các doanh nghiệp qua đó cũng tăng cường cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. “Hoạt động chính của các phiên chợ hàng Việt trên địa bàn tỉnh là đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Phiên chợ sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng thị trường trong nước; từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam…”, ông Huân cho biết. Theo ông Huân, Phiên chợ hàng Việt cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng ở thị trường nông thôn, nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt. Qua đó góp phần ngăn chặn hiệu quả việc sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn ở khu vực nông thôn.- Từ khóa :
- Phiên chợ hàng Việt
- hàng việt
- an giang
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
An Giang mùa trâm chín
11:27' - 03/05/2024
Vùng Bảy Núi (An Giang) đang trong những ngày nắng nhất của mùa khô. Nếu có dịp đến khu vực Núi Tô (huyện Tri Tôn), du khách sẽ gặp những hàng cây trâm xanh mát vươn lên giữa những thửa ruộng khô cằn.
-
Kinh tế & Xã hội
An Giang: Khống chế được vụ cháy rừng trên núi Cô Tô
08:40' - 27/04/2024
Sau nhiều giờ nỗ lực chữa cháy của các lực lượng, vụ cháy rừng tại khu vực Kẹt Càng Đước trên núi Cô Tô, thuộc ấp Tô Thuận, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn đã cơ bản được khống chế.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương và tỉnh An Giang đứng cuối bảng Chỉ số PAR INDEX 2023
10:36' - 17/04/2024
Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng Chỉ số cải cách hành chính năm 2023, đạt 89,95%; đứng cuối bảng là Bộ Công Thương, đạt 78,03%, thấp hơn 11,92% so với đơn vị dẫn đầu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32' - 22/05/2025
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50' - 22/05/2025
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.