An Giang: Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng và OCOP diễn ra từ ngày 28/4- 1/5
Không chỉ là điểm kết nối, giao thương nông sản Việt, Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP diễn ra tại Siêu thị Tứ Sơn (Châu Đốc, An Giang) còn là nơi giới thiệu đến khách tham quan, du lịch và người tiêu dùng vùng biên giới An Giang - Campuchia những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chứng nhận OCOP của 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang.
Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP tại An Giang do Siêu thị Tứ Sơn (số 102 Nguyễn Tri Phương, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 28/4- 1/5 ngay tại siêu thị. Phiên chợ thu hút 60 doanh nghiệp, đến từ 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang, tham gia trưng bày 70 gian hàng là các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng và sản phẩm OCOP của mỗi tỉnh.
Để tổ chức phiên chợ, thời gian qua lãnh đạp Siêu thị Tứ Sơn đã có nhiều chuyến công tác đến làm việc trực tiếp với các Sở Công Thương, các doanh nghiệp đến từ 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang. Phía Tứ Sơn mong muốn tạo điều kiện cho sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng và sản phẩm OCOP của 6 tỉnh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng An Giang và hướng đến tiếp cận thị trường Campuchia thông qua kênh phân phối của Siêu thị Tứ Sơn.
Ông Tạ Minh Sơn, giám đốc Siêu thị Tứ Sơn cho biết: Những năm qua, siêu thị Tứ Sơn tổ chức rất nhiều phiên chợ cuối tuần để tôn vinh, giới thiệu với người tiêu dùng vùng biên giới An Giang – Campuchia các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP với sự đồng hành của Sở Công thương các tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận, An Giang…
“Năm nay, điểm đặc biệt nhất của phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP là phiên chợ có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay được siêu thị tổ chức. Mỗi tỉnh tham gia phiên chợ sẽ có từ 9 - 12 doanh nghiệp được Siêu thị Tứ Sơn và Sở Công Thương các tỉnh xem xét, lựa chọn kỹ càng; các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, thị trường. Đặc biệt phù hợp với xu hướng người tiêu dùng vùng biên giới An Giang – Campuchia như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ,... ”, ông Sơn cho biết.
Theo ông Sơn: Năm nay phiên chợ được Siêu thị Tứ Sơn chăm chút, đầu tư từng chi tiết nhỏ để làm nổi bật hàng hóa, sản phẩm đặc trưng nổi tiếng, sản phẩm OCOP của từng tỉnh tham gia. Qua đó, góp phần phát triển, tôn vinh sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP của từng địa phương. Qua phiên chợ đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thêm về tên tuổi và giá trị sản phẩm của mình tại thị trường An Giang.
Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP được tổ chức tại Siêu thị Tứ Sơn được Sở Công Thương các tỉnh đánh giá đây là cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả, giúp cho các sản phẩm OCOP và đặc trưng nổi tiếng của địa phương mình đi sâu vào thị trường An Giang, hướng đến thị trường Campuchia thông qua kênh phân phối của Siêu thị Tứ Sơn. Hiệu quả lớn nhất của phiên chợ mang lại giúp kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất sản phẩm với người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi, người tiêu dùng sử dụng trực tiếp sản phẩm tại phiên chợ. Đặc biệt, qua phiên chợ cũng giúp doanh nghiệp các tỉnh tiếp cận các đối tác kinh doanh; quảng bá thương hiệu; hợp tác, kinh doanh lâu dài.
Tại phiên chợ, bên cạnh các hoạt động doanh nghiệp trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm, cho người tiêu dùng dùng thử sản phẩm…; còn diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn người tiêu dùng như: Chương trình “vòng quay may mắn” giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng với các phần thưởng có giá trị chính từ sản phẩm chất lượng mà doanh nghiệp mang đến phiên chợ; chương trình giao lưu gameshow “Trổ tài đoán giá” thông qua màn hình led người tiêu dùng tham gia gameshow sẽ tìm hiểu về đặc tính, công dụng sản phẩm của các doanh nghiệp, đây là cơ hội kết nối giữa người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp.
Thành phố Châu Đốc là thủ phủ du lịch của tỉnh An Giang và Đồng bằng sông Cửu Long nơi có khu du lịch Quốc gia Núi Sam nổi tiếng của cả nước, cùng những sản vật đặc trưng vùng miền đã được gắn sao OCOP được phân phối, bày bán để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách. Đây là tiềm năng, thế mạnh, thị trường lớn để cho sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh vươn xa./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Lâm Đồng đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
10:31' - 13/04/2023
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử đối với 177 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 – 5 sao và 31 sản phẩm tiêu biểu của địa phương.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.

Các phiên chợ sản phẩm OCOP và đặc sản luôn hút người tiêu dùng tham quan mua sắm. Ảnh: Thanh Sang/BNEWS/TTXVN
Sản phẩm đặc trưng và OCOP các tỉnh luôn chiếm tình yêu với người tiêu dùng An Giang. Ảnh: Thanh Sang/BNEWS/TTXVN