An Giang: Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng và OCOP diễn ra từ ngày 28/4- 1/5
Không chỉ là điểm kết nối, giao thương nông sản Việt, Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP diễn ra tại Siêu thị Tứ Sơn (Châu Đốc, An Giang) còn là nơi giới thiệu đến khách tham quan, du lịch và người tiêu dùng vùng biên giới An Giang - Campuchia những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chứng nhận OCOP của 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang.
Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP tại An Giang do Siêu thị Tứ Sơn (số 102 Nguyễn Tri Phương, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 28/4- 1/5 ngay tại siêu thị. Phiên chợ thu hút 60 doanh nghiệp, đến từ 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang, tham gia trưng bày 70 gian hàng là các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng và sản phẩm OCOP của mỗi tỉnh.
Để tổ chức phiên chợ, thời gian qua lãnh đạp Siêu thị Tứ Sơn đã có nhiều chuyến công tác đến làm việc trực tiếp với các Sở Công Thương, các doanh nghiệp đến từ 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang. Phía Tứ Sơn mong muốn tạo điều kiện cho sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng và sản phẩm OCOP của 6 tỉnh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng An Giang và hướng đến tiếp cận thị trường Campuchia thông qua kênh phân phối của Siêu thị Tứ Sơn.
Ông Tạ Minh Sơn, giám đốc Siêu thị Tứ Sơn cho biết: Những năm qua, siêu thị Tứ Sơn tổ chức rất nhiều phiên chợ cuối tuần để tôn vinh, giới thiệu với người tiêu dùng vùng biên giới An Giang – Campuchia các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP với sự đồng hành của Sở Công thương các tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận, An Giang…
“Năm nay, điểm đặc biệt nhất của phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP là phiên chợ có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay được siêu thị tổ chức. Mỗi tỉnh tham gia phiên chợ sẽ có từ 9 - 12 doanh nghiệp được Siêu thị Tứ Sơn và Sở Công Thương các tỉnh xem xét, lựa chọn kỹ càng; các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, thị trường. Đặc biệt phù hợp với xu hướng người tiêu dùng vùng biên giới An Giang – Campuchia như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ,... ”, ông Sơn cho biết.
Theo ông Sơn: Năm nay phiên chợ được Siêu thị Tứ Sơn chăm chút, đầu tư từng chi tiết nhỏ để làm nổi bật hàng hóa, sản phẩm đặc trưng nổi tiếng, sản phẩm OCOP của từng tỉnh tham gia. Qua đó, góp phần phát triển, tôn vinh sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP của từng địa phương. Qua phiên chợ đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thêm về tên tuổi và giá trị sản phẩm của mình tại thị trường An Giang.
Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP được tổ chức tại Siêu thị Tứ Sơn được Sở Công Thương các tỉnh đánh giá đây là cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả, giúp cho các sản phẩm OCOP và đặc trưng nổi tiếng của địa phương mình đi sâu vào thị trường An Giang, hướng đến thị trường Campuchia thông qua kênh phân phối của Siêu thị Tứ Sơn. Hiệu quả lớn nhất của phiên chợ mang lại giúp kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất sản phẩm với người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi, người tiêu dùng sử dụng trực tiếp sản phẩm tại phiên chợ. Đặc biệt, qua phiên chợ cũng giúp doanh nghiệp các tỉnh tiếp cận các đối tác kinh doanh; quảng bá thương hiệu; hợp tác, kinh doanh lâu dài.
Tại phiên chợ, bên cạnh các hoạt động doanh nghiệp trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm, cho người tiêu dùng dùng thử sản phẩm…; còn diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn người tiêu dùng như: Chương trình “vòng quay may mắn” giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng với các phần thưởng có giá trị chính từ sản phẩm chất lượng mà doanh nghiệp mang đến phiên chợ; chương trình giao lưu gameshow “Trổ tài đoán giá” thông qua màn hình led người tiêu dùng tham gia gameshow sẽ tìm hiểu về đặc tính, công dụng sản phẩm của các doanh nghiệp, đây là cơ hội kết nối giữa người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp.
Thành phố Châu Đốc là thủ phủ du lịch của tỉnh An Giang và Đồng bằng sông Cửu Long nơi có khu du lịch Quốc gia Núi Sam nổi tiếng của cả nước, cùng những sản vật đặc trưng vùng miền đã được gắn sao OCOP được phân phối, bày bán để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách. Đây là tiềm năng, thế mạnh, thị trường lớn để cho sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh vươn xa./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Lâm Đồng đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
10:31' - 13/04/2023
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử đối với 177 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 – 5 sao và 31 sản phẩm tiêu biểu của địa phương.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48'
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.