An Phát Holdings tăng tốc dự án nhà máy nguyên liệu xanh

15:19' - 11/08/2021
BNEWS Dự án Nhà máy sản xuất chất dẻo sinh học phân huỷ hoàn toàn PBAT của Công ty cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings (mã chứng khoán: APH) vừa chính thức được phê duyệt Chứng nhận đầu tư.

Bên cạnh đó, theo thông tin mới cập nhật về tiến độ dự án, An Phát Holdings đã chính thức hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng với Tập đoàn Technip Energies về hạng mục thiết kế tổng thể (FEED) nhà máy.

Theo đó, nhà thầu hàng đầu trên thế giới sẽ đảm nhận thiết kế tổng thể nhà máy nguyên liệu xanh của An Phát Holdings. Gói thầu FEED sẽ được thực hiện bởi công ty con của Technip Energies tại khu vực Đông Nam Á là Technip Engineering Thái Lan cùng sự phối hợp với Văn phòng Technip Zimmer GmbH, Đức. Dự kiến ​​hoàn thành vào quý IV/2021.

Song song với việc lựa chọn nhà thầu công nghệ, An Phát Holdings cũng đang đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng nhà máy. Cụ thể, tập đoàn này đã tăng cường nghiên cứu, hướng đến nắm giữ công nghệ lõi để sản xuất nguyên liệu xanh.

Tháng 7 vừa qua, An Phát Holdings tiến hành đăng ký sở hữu trí tuệ cho 2 sáng chế nguyên liệu xanh là PBAT và PBS, từ đó trở thành đơn vị độc quyền sở hữu công nghệ điều chế, sản xuất PBAT và PBS tại Việt Nam.

Với sự phối hợp và hỗ trợ của Technip Energies, An Phát Holdings cũng tiến hành kiểm chứng chất lượng nguyên liệu PBAT và PBS tại dây chuyền thử nghiệm của Technip Zimmer GmbH, Đức và cho ra kết quả nguyên liệu thành phẩm với chất lượng tốt nhất, được đánh giá tương đương với nguyên liệu xanh cung cấp bởi các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nguyên liệu trên thế giới như: BASF, Novamont…

Một bước tăng tốc quan trọng khác là tập đoàn này đã hoàn tất thủ tục và chính thức được Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án PBAT An Phát tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng.

Nhà máy với công suất 30.000 tấn/năm, dự kiến được đưa vào khởi công cuối năm 2021, xây dựng trong vòng 24 tháng và sẵn sàng đi vào hoạt động đầu năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục