Ăn thịt bê thui, 8 người bị ngộ độc

18:48' - 25/02/2021
BNEWS Ngày 25/2, Khoa Cấp cứu chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân ở thôn Khánh Sơn (xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) với triệu chứng đau bụng, nôn.

Ngày 25/2, thông tin từ Khoa Cấp cứu chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân ở thôn Khánh Sơn (xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) với triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng; một số bệnh nhân có kèm theo sốt.

Các bác sỹ đã truyền dịch, dùng kháng sinh, men tiêu hóa để điều trị. Cả 5 bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa.

Theo bệnh nhân Nguyễn Thu Lưu, trưa 23/2, trên đường đi làm về qua ngã ba Khe Giao (xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc), gặp người bán thịt bê thui, anh đã mua 1kg về ăn cùng gia đình. Sau khi ăn, 5 người trong gia đình anh và 3 người trong gia đình chị gái bị nôn và đi ngoài.

Trạm Y tế xã Sơn Lộc đã khám cho 8 bệnh nhân, sau đó chuyển 5 ca nặng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Anh Lưu cho biết thêm, một người bạn của anh cũng mua 0,5kg thịt bê ở cùng một điểm bán và cũng bị ngộ độc thực phẩm, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà.

Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, đã đến Khoa Cấp cứu - chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) để thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Y tế Can Lộc và Trung tâm Y tế Thạch Hà nhanh chóng điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục