ANA sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines

10:28' - 12/01/2016
BNEWS ANA sẽ mua 2.431 tỷ đồng cổ phiếu của Vietnam Airlines, trở thànhh nhà đầu tư chiến lược của Hãng hàng không Việt Nam, dự kiến trong quý 1/2016.
ANA sẽ trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines. Ảnh: TTXVN

Sáng ngày 12/1, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) và Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Cụ thể, Tập đoàn ANA sẽ mua cổ phần của Vietnam Airlines với giá trị 2.431 tỷ đồng (108 triệu USD).

Mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp hai bên có thể khai thác, tận dụng thế mạnh lẫn nhau, nhằm mở rộng mạng đường bay và thị trường quốc tế. Đồng thời hai bên cũng cam kết chia sẻ và sử dụng các dịch vụ của nhau tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết: “ANA được đánh giá là một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực và thế giới. Việc hợp tác với Tập đoàn ANA sẽ giúp Vietnam Airlines tiếp thu được công nghệ quản lý mới, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế”.

Theo vị Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, sự hợp tác chiến lược này góp phần nâng cao giá trị và hình ảnh thương hiệu Vietnam Airlines nhằm đem lại giá trị gia tăng, tiện ích hơn nữa cho khách hàng sử dụng.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tập đoàn ANA ong Shinya Katanozaka thông báo, sẽ cử đại diện tham gia Hội đồng Quản trị của Vietnam Airlines, đồng thời cam kết chia sẻ các kinh nghiệm quản trị hỗ trợ Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động khai thác.

“Châu Á là thị trường trọng điểm của ANA trong chiến lược mở rộng quy mô hoạt động quốc tế và Vietnam Airlines là đối tác lý tưởng bởi chúng tôi có những tương đồng về trình độ phát triển ở mức cao, cách thức tiếp cận khách hàng và hoạt động hiệu quả. Chúng tôi mong sẽ sớm hoàn thành thương vụ đầu tư chiến lược này và chính thức hợp tác với VNA để cùng nhau phục vụ hành khách tốt hơn.” - Ông Shinya Katanozaka nói.

Ngay sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, Vietnam Airlines sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả đàm phán. Sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam cùng sự thống nhất giữa Tập đoàn ANA, Vietnam Airlines và các cổ đông của hai bên sẽ là tiền đề để hai bên tiếp tục tiến hành ký bộ Hợp đồng mua bán cổ phần, dự kiến trong quý 1 năm 2016.

Vietnam Airlines hiện đang khai thác 66 chuyến bay mỗi tuần trên 10 đường bay giữa Nhật Bản và Việt Nam. Trong khi đó, ANA khai thác 14 chuyến bay hàng tuần trên hai đường bay giữa hai nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục