Anh cảnh báo về khả năng tắc nghẽn giao thông trước Giáng sinh

07:30' - 19/12/2023
BNEWS Dự báo, tình trạng ùn tắc giao thông sẽ xảy ra nghiêm trọng nhất trong ngày 22/12. Giới chức Anh dự báo sẽ có khoảng 13,5 triệu chuyến đi lại bằng ô tô, phục vụ mục đích vui chơi.

Hoạt động giao thông đường bộ hằng ngày tại Anh được cảnh báo có thể xảy ra ùn tắc trong giai đoạn trước thềm Giáng sinh trong khi hoạt động giao thông đường sắt cũng bị gián đoạn vì các kế hoạch sửa chữa cũng như lịch nghỉ lễ của các công ty vận hành.

 

Dự báo, tình trạng ùn tắc giao thông sẽ xảy ra nghiêm trọng nhất trong ngày 22/12. Giới chức Anh dự báo sẽ có khoảng 13,5 triệu chuyến đi lại bằng ô tô, phục vụ mục đích vui chơi, từ ngày 22/12 đến đêm Giáng sinh 24/12, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tình trạng tắc nghẽn có thể lên đến đỉnh điểm vào ngày 22/12 khi mật độ tham gia giao thông đông đúc với các phương tiện cá nhân phục vụ đi chơi, đi làm và cả xe khách.

Công ty phân tích vận tải Inrix cảnh báo có khả năng tắc nghẽn trong khoảng 40 phút hằng ngày, từ ngày 22/12 đến đêm Giáng sinh, trên các tuyến và nút giao thông cửa ngõ thủ đô London, trong đó có tuyến cao tốc M25 phía Tây thành phố.

Từ 12h đến 14h hằng ngày sẽ là khoảng thời gian đông đúc nhất trên các đường giao thông trong tuần trước Giáng sinh. Thời gian lý tưởng để tham gia giao thông, tránh tắc nghẽn, là trước 11h và sau 18h hằng ngày.

Tuy nhiên, trong một thông báo phần nào giúp giải tỏa lo ngại cho người tham gia giao thông đợt cao điểm lễ hội cuối năm, Cơ quan Đường cao tốc quốc gia Anh cho biết sẽ dỡ bỏ hơn 1.600 km công trường làm đường trên đường cao tốc và các tuyến đường giao thông chính (A) của Anh trước 6h sáng 19/12, giúp thông thoáng hơn 98% mạng lưới đường kết nối đến ngày 2/1/2024.

Trong khi đó, dịch vụ đi lại bằng tàu hỏa dịp nghỉ lễ cũng sẽ có những thời điểm gián đoạn do các kế hoạch sửa chữa và lịch nghỉ lễ của các công ty vận hành. Trong đó, Network Rail thông báo gián đoạn dịch vụ ở một số thời điểm để thực hiện công việc kỹ thuật, London Paddington sẽ đóng cửa từ đêm Giáng sinh đến ngày 27/12 - nghĩa là không có chuyến tàu tuyến chính nào đến Sân bay Heathrow trong thời gian này, London King's Cross cũng sẽ đóng cửa vào đêm Giáng sinh. Vào ngày Giáng sinh sẽ không có chuyến tàu nào hoạt động.

Đối với giao thông hàng không, các sân bay sẽ bận rộn khi nhiều người ra nước ngoài để nghỉ lễ hoặc đến Anh để đón Giáng sinh cùng người thân. Sân bay Heathrow dự kiến sẽ phục vụ 6,5 triệu hành khách trong tháng này, trong đó hàng chục nghìn hành khách khởi hành vào ngày Giáng sinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục