Anh công bố chiến lược hút khách du lịch năm 2017

09:02' - 03/01/2017
BNEWS "Brexit Britain 2017" được khởi động bằng chiến dịch đẩy mạnh quảng bá những điểm nhấn trong các hoạt động văn hóa và thể thao sẽ diễn ra tại nước Anh năm 2017 cho du khách trên toàn thế giới.
Nước Anh chú trọng thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói”. Ảnh: Visco

Chính phủ Vương quốc Anh vừa công bố chiến lược thu hút khách du lịch năm 2017, coi đây là mũi nhọn tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dự báo đồng bảng Anh yếu đi sẽ là đòn bẩy cho ngành “công nghiệp không khói” của đất nước này.

"Brexit Britain 2017" được khởi động bằng chiến dịch đẩy mạnh quảng bá những điểm nhấn trong các hoạt động văn hóa và thể thao sẽ diễn ra tại nước Anh năm 2017 cho du khách trên toàn thế giới. Đáng chú ý trong chiến lược này, Chính phủ Vương quốc Anh đã tạo ra sự khác biệt về điểm nhấn, chủ đề và lĩnh vực quảng bá mang dấu ấn riêng từng vùng khác nhau của đất nước.

Việc lấy những ngày kỷ niệm liên quan đến lĩnh vực văn học nhằm thu hút du khách nước ngoài được coi là một thử nghiệm tốt đối với các hãng du lịch của nước Anh. Năm nay điểm nhấn sẽ là giới thiệu, tái tạo lại những câu chuyện về cuộc đời, tác phẩm văn học của những tác giả nổi tiếng được công chúng thế giới hâm mộ như Harry Potter, thám tử Sherlock Holmes...

Những hoạt động giới thiệu, trưng bày triển lãm nhân kỷ niệm 20 năm ra đời cuốn Harry Potter, sẽ gồm cả những đoạn viết mà lần đầu tiên tác giả JK Rowling công bố. Trong khi đó, nhân kỷ niệm 125 năm ngày Arthur Conan Doyle xuất bản cuốn "The Adventures of Sherlock Holmes", khách du lịch sẽ có dịp hồi tưởng lại câu chuyện liên quan đến thám tử trứ danh khi đến thăm nhà mang tên "Sherlock Holmes" tại London hay đến Bristol nơi BBC đã sản xuất phim này.

Ngoài ra, hàng loạt các hoạt động thể thao lớn như giải Vô địch Điền kinh Thế giới 2017, giải Vô địch Thế giới Bóng chày Nữ, hay lễ kỷ niệm 25 năm giải bóng đá Ngoại hạng Anh cũng được quảng bá, hướng dẫn chi tiết cho khách quan tâm đến xem trên các website ngay từ đầu năm.

Theo dự báo của tổ chức VisitBritain, năm 2017 doanh số ngành du lịch nước Anh dự đoán sẽ là 24,1 tỷ bảng, tăng 8% so với năm 2016. Số khách du lịch nước ngoài đến nước Anh năm 2017 dự báo đạt mức khoảng 38,1 triệu lượt người, tăng 4% so với năm 2016.

>> Du lịch Tết 2017: Tour ngoại hút khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục