Thanh Hóa sẵn sàng sơ tán dân đề phòng bão số 4

16:42' - 25/07/2017
BNEWS Ứng phó với bão số 4, Thanh Hóa sẵn sàng sơ tán dân vùng nguy hiểm ở khu vực bờ sông, suối, các khu vực trũng thấp thường xuyên bị ngập
Người dân chằng chống tàu thuyền để ứng phó với bão số 4. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Liên quan đến công tác ứng phó với bão số 4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đang theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa bão để cảnh báo đến các cấp chính quyền địa phương, người dân nhằm chủ động phòng tránh và tiêu thoát nước chống úng để bảo vệ diện tích lúa và hoa màu.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn các công trình đê điều, hồ đập, các trọng điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn, các công trình đang thi công dở dang, đặc biệt tại 121 hồ đập đã xuống cấp.

11 huyện miền núi của tỉnh đã chuẩn bị các phương án phòng, chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và sẵn sàng sơ tán dân vùng nguy hiểm ở khu vực bờ sông, suối, các khu vực trũng thấp thường xuyên bị ngập.

Km 67 trên tuyến Quốc lộ 217 đoạn qua xã Mường Mìn, huyện Quan Sơn ảnh bị hưởng của bão số 2 làm sụt lún, nứt toác kéo dài khoảng 70 m, chính quyền địa phương vẫn đang đặt biển cảnh báo và cử người hướng dẫn giao thông nhằm đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến 15 giờ ngày 25/7, tất cả các phương tiện tàu thuyền của ngư dân Thanh Hóa đã vào bờ tránh trú bão an toàn.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã có công điện yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm đếm, kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền để xử lý kịp thời những tình huống xấu có thể xảy ra.

Các huyện ven biển gồm Nga Sơn, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Quảng Xương, Tĩnh Gia và thành phố Sầm Sơn đã bố trí lực lượng ứng trực; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền tại các bến bãi, đặc biệt là tại khu vực neo đậu tại các đảo và hướng dẫn người dân di dời, neo đậu lồng bè nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn./.

>>> Vietnam Airlines dự kiến không khai thác 11 chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục