Anh khuyến nghị tiêm vaccine mũi một cho trẻ em từ 12-15 tuổi

21:54' - 13/09/2021
BNEWS Ngày 13/9, các cố vấn y tế hàng đầu của Chính phủ Anh khuyến nghị tất cả trẻ em từ 12-15 tuổi tiêm một mũi vaccine ngừa COVID-19 để tránh gián đoạn việc học tập.

Lời khuyên nói trên của các giám đốc cơ quan y tế ở Anh được cho sẽ mở đường cho kế hoạch tiêm phủ vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 12-15 tuổi ở Anh, sau khi Ủy ban hỗn hợp về tiêm chủng (JCVI) - cơ quan tư vấn về vaccine của Chính phủ Anh, hồi đầu tháng này khuyến nghị không tiêm vaccine cho trẻ em khỏe mạnh từ 12-15 tuổi.

Trong một bức thư, các giám đốc cơ quan y tế cho rằng việc tiêm chủng cho trẻ em có thể làm giảm nguy cơ gián đoạn học tập của trẻ tại trường học. Do đó, họ khuyến nghị các bộ trưởng đề xuất tiêm đại trà mũi một vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech cho tất cả trẻ em từ 12-15 tuổi hiện chưa thuộc diện bao phủ vaccine theo khuyến nghị của JCVI hiện nay.

Các cố vấn trên đều là những bác sĩ hàng đầu ở vùng England, Scotland, Wales và Bắc Ireland, cho biết mũi vaccine thứ hai sẽ không nên cung cấp cho nhóm tuổi này cho đến ít nhất là mùa Xuân 2022 vì họ sẽ phải đợi thêm dữ liệu trên phạm vi quốc tế.

Liên quan tới nỗ lực chống dịch COVID-19, ngày 13/9, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết chính phủ nước này sẽ chỉ tái áp đặt phong tỏa khi không còn phương án khác.

Phát biểu với báo giới, quan chức trên nêu rõ Chính phủ Anh không có kế hoạch áp đặt đợt phong tỏa mới, và biện pháp này chỉ được thực hiện như một phương án cuối cùng nhờ chương trình tiêm chủng được đẩy mạnh.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Johnson tuyên bố sẽ áp dụng mọi biện pháp để bảo vệ đất nước trước đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông khẳng định: “Cách mà mọi thứ đang diễn ra ở thời điểm hiện tại khiến chúng tôi rất tự tin vào các bước mà chúng tôi đã thực hiện”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục