Pháp đẩy mạnh tiêm vaccine cho học sinh quay lại trường học

19:53' - 13/09/2021
BNEWS Bộ trưởng Bộ giáo dục Pháp thông báo đã có 67% trẻ em từ 12-17 tuổi được tiêm một mũi vaccine và 54% được tiêm đầy đủ vaccine chống COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 13/9, trả lời phỏng vấn báo chí, Bộ trưởng Bộ giáo dục quốc gia Pháp Jean-Michel Blanquer cho biết 10 ngày sau khai giảng năm học mới trong bối cảnh dịch COVID-19, tại nước này vẫn còn khoảng hơn 3.000 lớp học phải đóng cửa, tương ứng với hơn 0,5% trong tổng số 540.000 lớp học trong cả nước.

Trước đó một tuần, Bộ trưởng Jean-Michel Blanquer thông báo trước Quốc hội Pháp là chỉ còn 545 lớp học bị đóng cửa.

Ông Blanquer nhấn mạnh con số này sẽ tăng lên trong vài ngày tới và sau đó sẽ đi vào ổn định, trước khi giảm xuống một lần nữa nếu biểu đồ dịch bệnh đi theo đường cong thường có sau mỗi kỳ nghỉ. Ông khẳng định đây là biểu đồ được thấy ở vùng hải ngoại La Reunion, nơi các học sinh đã nhập học sớm hai tuần so với phần còn lại của nước Pháp.

Bộ trưởng Bộ giáo dục Pháp cũng thông báo đã có 67% trẻ em từ 12-17 tuổi được tiêm một mũi vaccine và 54% được tiêm đầy đủ vaccine chống COVID-19. Từ nay đến cuối tháng, tất cả học sinh Pháp sẽ được đề nghị tiêm vaccine thông qua nhà trường và số được tiêm đầy đủ được kỳ vọng sẽ nhanh chóng vượt qua tỷ lệ ba phần tư.

Để tổ chức khai giảng năm học thứ hai trong bối cảnh đại dịch, Bộ giáo dục Pháp đã giữ nguyên quy trình sức khỏe cấp độ 2 (trong 4 cấp), cho phép các nhà trường đón nhận trực tiếp tất cả học sinh nhưng yêu cầu các em phải đeo khẩu trang trong lớp học, ngoại trừ các trường mẫu giáo. Chỉ cần một trường hợp mắc COVID-19 cũng khiến lớp tiểu học liên quan phải đóng cửa.

Ngược lại, trong trường hợp có lây nhiễm ở trường trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông, những học sinh có tiếp xúc nhưng chưa tiêm vaccine phải tự cách ly trong một tuần.

Trước làn sóng lây nhiễm lần thứ tư, ngày 25/8, chính quyền Pháp đã thông báo hoãn khai giảng 2 tuần đối với các trường học ở vùng hải ngoại Antilles và Guyane. Tại Guyane, quy trình chăm sóc sức khỏe đã được tăng cường và được áp dụng ở cấp độ 4 tại các vùng phân loại đỏ, theo đó học sinh lớp 3 và lớp 4 phải học trực tuyến.

Với các vùng phân loại vàng, khoảng 50% học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông phải học trực tuyến. Tại Antilles, các lớp học cũng sẽ hoạt động trở lại từ đầu tuần này nhưng chủ yếu được tổ chức trực tuyến trong ít nhất hai tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục