Anh mở chiến dịch kiểm soát lượng đường trẻ tiêu thụ hàng ngày

14:58' - 04/01/2018
BNEWS Cơ quan Y tế cộng đồng Anh (PHE) vừa phát động chương trình hỗ trợ các bậc cha mẹ kiểm soát các loại đồ ăn vặt có chứa đường vốn là thức ăn yêu thích của trẻ.

Mục tiêu của chiến dịch Change4Life (thay đổi vì cuộc sống) là thúc đẩy tiêu thụ các loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe và khuyến khích các bậc cha mẹ giới hạn cho trẻ ăn ở mức không quá hai thứ chứa tối đa 100 calo mỗi ngày.

Một số siêu thị đã tham gia chiến dịch này như một phần chiến lược vận động tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh. Hãng cung cấp Tesco sẽ giúp các bậc cha mẹ lựa chọn những thức ăn vặt lành mạnh chứa tối đa 100 calo trong khi hệ thống cửa hàng Co-op sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm đồ ăn vặt thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Nguyên tắc của chiến dịch là "mỗi ngày không quá 2 thứ và tối đa 100 calo". Nguyên tắc này đặc biệt dễ nhớ và dễ tuân thủ đặc biệt với những ông bố bà mẹ bận rộn.

Theo PHE, 50% lượng đường trẻ em tại Anh tiêu thụ mỗi ngày (tương đương 7 viên đường) là từ các loại đồ ăn vặt không có lợi cho sức khỏe và từ các loại đồ uống có đường, dẫn tới các bệnh như béo phì và sâu răng.

Tính trung bình, mỗi năm một trẻ em nước này tiêu thụ một lượng đường cao gấp 3 lần so với khuyến cáo. Trên thực tế, hiện có tới 1/3 số trẻ em tại Anh thừa cân hoặc béo phì ngay từ độ tuổi tiểu học. Vì vậy, việc giải quyết vấn đề này cần những chiến dịch hành động trên diện rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục