Anh: Mũi tiêm tăng cường giúp bảo vệ người cao tuổi trước Omicron

06:54' - 08/01/2022
BNEWS Giới chức y tế Anh ngày 7/1 khẳng định mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 tăng cường sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả cao cho những người cao tuổi trước nguy cơ bệnh tình trở nặng.

Cơ quan An ninh Y tế Anh (UKHSA) cho biết khoảng 3 tháng sau khi tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba, hiệu quả bảo vệ khỏi nguy cơ nhập viện cho những người từ 65 tuổi trở lên  vẫn duy trì ở mức khoảng 90%.

* Theo phóng viên TTXVN tại Séc, Đài phát thanh quốc tế Praha dẫn thông tin mới nhất từ Viện chăm sóc sức khỏe quốc gia Cộng hòa Séc cho biết biến thể Omicron hiện chiếm khoảng 35% tổng số ca mắc mới COVID-19 ở nước này. Đáng chú ý, tại một số địa phương, tỷ lệ đó đã lên tới khoảng 50%.

Trong khi đó, theo thông tin từ công ty xét nghiệm hàng đầu Diana Biotechnologies của Séc, tỷ lệ bình quân nhiễm biến thể Omicron hiện chiếm 50% kết quả xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm của công ty.

Tổng Giám đốc Diana Biotechnologies - ông Václav Navrátil cho hay kết quả xét nghiệm tại một số cơ sở của công ty cho thấy biến thế Omicron chiếm khoảng 75% tại thủ đô Praha.

Trước nguy cơ gia tăng tỷ lệ lây nhiễm do biến thế Omicron, Bộ Y tế Séc đã thành lập Viện kiểm soát đại dịch quốc gia (NIZP), có nhiệm vụ đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch.

Trên cơ sở kiến nghị của NIZP, Ban chỉ đạo khủng hoảng trung ương và các bộ, ngành trong Chính phủ Séc sẽ thảo luận và tham khảo ý kiến của chính quyền các địa phương để đưa ra những quyết sách liên quan đến công tác phòng, chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục