Anh muốn giảm hoặc gỡ bỏ thuế xuất khẩu rượu sang một số thị trường

13:26' - 14/10/2022
BNEWS Chính phủ Anh đang đàm phán để giảm hoặc gỡ bỏ thuế xuất khẩu rượu sang một số thị trường trên thế giới trong bối cảnh nước này đang hướng tới thỏa thuận thương mại tự do với Ấn Độ.

Ấn Độ là một trong những thị trường rượu whisky lớn nhất của Anh.

Bộ Thương mại Anh cho biết ngành xuất khẩu rượu của Anh đạt 6,5 tỷ bảng Anh (7,28 tỷ USD) trong năm 2021, trong đó có 100 triệu bảng Anh thu được từ việc dỡ bỏ các rào cản thương mại xuất khẩu.

 

Hiện Anh đang tìm cách đàm phán các thỏa thuận thương mại với nhiều nước trên thế giới sau khi rời Liên minh châu Âu (EU). Theo chủ trương của Bộ trưởng Thương mại Anh, bà Kemi Badenoch, bà muốn gỡ bỏ thêm nhiều rào cản thương mại để thúc đẩy giao thương.

Cụ thể, bà Badenoch cho biết các động thái của Anh nhằm giảm hoặc loại bỏ thuế quan ở Argentina, Angola, Maroc, cùng với nới lỏng các vấn đề hải quan ở Tunisia, sẽ mở ra khả năng tiếp cận với các thị trường và khách hàng mới.

Bà Badenoch bày tỏ hy vọng Anh sớm đạt được thỏa thuận với Ấn Độ, cũng như trở thành thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Ấn Độ là một trong những khách hàng nhập khẩu rượu whisky lớn nhất của Anh. Năm 2021, xuất khẩu rượu whisky của Anh sang Ấn Độ đạt gần 150 triệu bảng (168 triệu USD), nhưng chịu mức thuế tới 150%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục