Anh: Sân bay Heathrow đón tin tức vui hiếm hoi

18:28' - 21/07/2022
BNEWS Nhân viên Dịch vụ Nhiên liệu Hàng không (AFS) tại sân bay Heathrow của Vương quốc Anh đã nhất trí hủy bỏ kế hoạch đình công, sau 11 giờ đàm phán căng thẳng.
Nhân viên Dịch vụ Nhiên liệu Hàng không (AFS) tại sân bay Heathrow của Vương quốc Anh đã nhất trí hủy bỏ kế hoạch đình công, sau 11 giờ đàm phán căng thẳng giữa đại diện tổ chức công đoàn Unite và công ty chủ quản về việc tăng lương.

 
Các cuộc đàm phán được tổ chức tại Cơ quan hòa giải ACAS (Anh) vào ngày 20/7 nhằm xem xét và bỏ phiếu đối với các đề xuất mới. Trong một tuyên bố sau cuộc đàm phán này, Unite cho biết: "Một đề xuất mang tính cải tiến và bền vững đã được đưa ra, theo đó Unite quyết định dừng đình công để tạo điều kiện cho các thành viên bỏ phiếu về đề xuất mới".

Đây được xem là một tin vui hiếm hoi đối với hành khách của sân bay Heathrow, vốn đang thường xuyên chịu cảnh bị chậm chuyến và giới hạn số lượng hành khách do thiếu nhân viên.

Theo ông Kevin Hall, một quan chức thuộc tổ chức công đoàn Unite, nhân viên AFS đã không được tăng lương trong suốt 3 năm qua và thu nhập thực tế của họ giảm tới 15,5%.

Quyết định đình công trước đó của các nhân viên AFS được đưa ra giữa bối cảnh lạm phát giá tiêu dùng của Anh đang dao động ở mức cao kỷ lục của 40 năm qua, thậm chí được dự báo sẽ lên mức 11% vào cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục