British Airways hủy thêm hơn 1.000 chuyến bay từ sân bay Heathrow và Gatwick

17:30' - 06/07/2022
BNEWS Hãng hàng không British Airways (BA) dự kiến sẽ hủy thêm hơn 1.000 chuyến bay trong mùa Hè này từ sân bay Heathrow và Gatwick do tình trạng thiếu nhân viên tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động của hãng.

Hãng hàng không British Airways (BA) dự kiến sẽ hủy thêm hơn 1.000 chuyến bay trong mùa Hè này từ sân bay Heathrow và Gatwick do tình trạng thiếu nhân viên tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động của hãng, trong khi nhân viên tiếp nhiên liệu tại sân bay Heathrow đã thông báo sẽ ngừng làm việc vào cuối tháng này.

 

Hơn 100.000 du khách sẽ bị ảnh hưởng dù cho BA chủ yếu sẽ cắt giảm các tuyến bay có nhiều chuyến khởi hành hàng ngày.

Mới đây, các nhân viên tiếp nhiên liệu máy bay cho 70 hãng hàng không, trong đó có Virgin, KLM, Air France và Emirates, tại sân bay Heathrow đã thông báo nghỉ 72 giờ từ ngày 21/7 để phản đối việc không tăng lương trong ba năm vừa qua.

Cuộc đình công của các nhân viên thuộc Dịch vụ Nhiên liệu Hàng không (AFS), một trong bốn công ty cung cấp nhiên liệu máy bay tại Heathrow, có thể làm gián đoạn và trì hoãn nhiều chuyến bay vào đầu kỳ nghỉ Hè. Tuy nhiên, BA có một nhà cung cấp riêng biệt và sẽ không bị ảnh hưởng trực tiếp.

Sharon Graham, Tổng thư ký Công đoàn Unite có trụ ở tại Anh, cho hay các công ty dầu khí đang kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ giá năng lượng tăng cao, do đó AFS có lý do để yêu cầu một đề nghị phù hợp.

Vào mùa Xuân, BA đã quyết định cắt giảm khoảng 10% các chuyến bay theo kế hoạch cho đến tháng 10/2022. Động thái này cho phép các hãng hàng không tạm thời giảm hoạt động mà không mà không mất “suất” hạ cánh tại các sân bay đông đúc.

Trong tháng 5/2022, BA đã cắt giảm công suất khoảng 8.000 chuyến bay cho mùa Hè, trong một động thái mà hãng cho biết sẽ đảm bảo khả năng phục hồi. Hãng này hiện có kế hoạch chỉ hoạt động dưới 80% lịch trình trước đại dịch sau đợt cắt giảm gần đây nhất, một quyết định cho thấy việc tuyển dụng vẫn còn là một thách thức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục