​Anh tái kích hoạt bệnh viện dã chiến

11:32' - 02/01/2021
BNEWS Trong bối cảnh có hơn 50.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong 4 ngày qua, cơ quan y tế Anh cho biết đã lên kế hoạch chuẩn bị nhiều giường bệnh hơn để sẵn sàng cho việc phải tiếp nhận nhiều bệnh nhân hơn.

Ngày 1/1, Anh đã tái kích hoạt các bệnh viện dã chiến được xây dựng từ đầu mùa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời quyết định đóng cửa toàn bộ trường tiểu học ở thủ đô London nhằm ngăn chặn biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan.

Trong bối cảnh có hơn 50.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong 4 ngày qua, cơ quan y tế Anh cho biết đã lên kế hoạch chuẩn bị nhiều giường bệnh hơn để sẵn sàng cho việc phải tiếp nhận nhiều bệnh nhân hơn. 

Người phát ngôn Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) cho biết: "Sức ép gia tăng do biến thể mới của virus lây lan mạnh, nên NHS vùng London được yêu cầu đảm bảo mở cửa bệnh viện dã chiến và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nếu cần".

Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bệnh viện Royal London thông báo với các nhân viên qua thư điện tử về việc bệnh viện rơi vào "tình trạng thảm họa về y tế" và không thể cung cấp các dịch vụ điều trị tích cực ở mức tiêu chuẩn cao. Theo thống kê của Sky News, các khu điều trị tích cực của 3 bệnh viện ở London đã kín giường trong ngày đầu Năm mới, khiến bệnh nhân phải chuyển đến các bệnh viện khác.

Trong khi đó, Trường Y tá hoàng gia Anh cảnh báo nước này không có đủ y tá để phục vụ tại các cơ sở mới, khi rất nhiều y tá đã nhiễm virus và buộc phải cách ly.

Trong bối cảnh thủ đô hiện là một trong những khu vực bị tác động mạnh nhất của biến thể virus mới, vốn có khả năng lây lan nhanh hơn 70%, Chính phủ Anh cũng quyết định đóng cửa tất cả trường tiểu học tại đây. Bộ trưởng Giáo dục Gavin Williamson cho biết: "Giáo dục trẻ em và chăm sóc sức khỏe trẻ em là một ưu tiên quốc gia".

Anh hiện đang chiến đấu với làn sóng lây nhiễm mới, sau khi virus đã cướp đi sinh mạng của hơn 74.000 người và làm nền kinh tế điêu đứng. Là một trong những nước bị ảnh hưởng nhất thế giới, Anh ghi nhận hơn 53.000 ca nhiễm và 613 ca tử vong mới trong 24 giờ qua.

Trong một diễn biến liên quan, Ireland có kế hoạch hủy bỏ lệnh cấm đi lại với Anh và thay bằng việc siết chặt các biện pháp xét nghiệm phòng dịch. Trước đó, Ireland đã cấm mọi chuyến bay chở khách và tàu phà từ Anh tới từ ngày 21/12/2020, thời điểm biến thể virus mới tại Anh lây lan mạnh.

Tuy nhiên, kể từ ngày 6/1 tới, hành khách bay từ Anh vì lý do không thiết yếu sẽ cần cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với virus trong vòng 3 ngày trước khi bay. Họ cũng sẽ được yêu cầu hạn chế di chuyển trong ít nhất 5 ngày kể từ khi nhập cảnh và chỉ được đi lại tự do nếu có xét nghiệm âm tính lần thứ hai.

Ireland hiện đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục