Mỹ: Bệnh viện quá tải, bãi đỗ xe cải tạo thành cơ sở điều trị dã chiến

15:21' - 19/12/2020
BNEWS Tại bang Nevada, Mỹ, một bệnh viện ở thành phố Reno đã phải cải tạo hai tầng của một bãi đỗ xe gần đó thành cơ sở điều trị bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

Các phòng cấp cứu và hồi sức tích cực ở bang California của Mỹ, hiện là tâm dịch COVID-19 trên thế giới, đang rơi vào cảnh quá tải với số bệnh nhân nhập viện liên tục gia tăng.

Theo Cơ quan Y tế công cộng California, tính đến ngày 18/12, chỉ có khoảng 1.200 giường tại các khoa chăm sóc tích cực ở bang này còn trống, tương đương 2,1% tổng số.

Một số bệnh viện thậm chí còn phải lập lều trại trong khuôn viên để điều trị bệnh nhân giữa thời tiết giá rét. Khoa chăm sóc tích cực tại các bệnh viện ở phía Nam California, trong đó có thành phố Los Angeles, gần như đã kín chỗ.

Trong khi đó, số liệu công bố ngày 17/12 cho thấy thêm 41.000 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và 300 người tử vong.

Đại diện Hiệp hội Bệnh viện khu vực phía Nam California, Adam Blackstone, cho biết họ đã lường trước tình huống gia tăng số ca nhập viện do COVID-19, song không ai có thể tưởng tượng tình hình sẽ trở nên nghiêm trọng như hiện tại.

Tổng số ca mắc COVID-19 ở California - bang đông dân nhất nước Mỹ với 40 triệu người, hiện đã tăng lên gần 1,8 triệu ca, trong đó hơn 22.000 ca tử vong.

Trong khi đó, tại bang Nevada, một bệnh viện ở thành phố Reno đã phải cải tạo hai tầng của một bãi đỗ xe gần đó thành cơ sở điều trị bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

Cơ sở điều trị dã chiến của bệnh viện Renown Health kết nối trực tiếp với các cơ sở chính của bệnh viện như phòng thí nghiệm, nhà thuốc, nơi cung cấp dịch vụ ăn uống...

Ngoài việc mang đến một môi trường an toàn hơn cho các bệnh viên và nhân viên y tế, cơ sở này còn giúp giảm tải cho khoa chăm sóc tích cực, nhường chỗ cho các bệnh nhân nặng hơn.

Bệnh viện Renown Health bắt đầu cải tạo bãi đỗ xe vào tháng 4 vừa qua và hoàn tất trong vòng 10 ngày với đầy đủ trang thiết bị cần thiết cung cấp điện, nước và máy thở cùng hơn 1.400 giường bệnh. Cơ sở này chính thức đi vào hoạt động tháng trước khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt ở bang Nevada.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ, hiện Nevada là bang có tỷ lệ mắc COVID-19 tính theo dân số cao thứ 6 ở Mỹ. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, đến nay bang này có gần 200.000 ca mắc và 2.673 ca tử vong.

Trên toàn nước Mỹ, hơn 17,8 triệu ca mắc COVID-19 đã được ghi nhận, trong đó 320.000 ca không qua khỏi. Số ca nhập viện trong 20 ngày qua chứng kiến mức cao kỷ lục - 114.000 ca/ngày./.

>>>Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của Moderna


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục