Anh thắt chặt chính sách lao động nhập cư

15:54' - 05/12/2023
BNEWS Ngày 4/12, Chính phủ Anh công bố một loạt biện pháp nhằm giảm lượng lao động nhập cư, vốn đang ở mức cao kỷ lục.

Đây là một trong những chủ đề chính trong chiến dịch tổng tuyển cử vào năm tới.

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Nội vụ James Cleverly cho biết bộ đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng đến Anh ít hơn 300.000 người so với số lao động người Anh ra nước ngoài làm việc.

Năm 2022, số lao động nhập cảnh Anh nhiều hơn 745.000 người so với số lao động người Anh ra nước ngoài làm việc.

 

Theo kế hoạch của bộ trên, dự kiến có hiệu lực từ đầu năm 2024, lao động nước ngoài lành nghề muốn có thị thực vào Anh phải có việc làm với mức thu nhập tối thiểu 38.700 bảng (48.860 USD), tăng so với mức 26.200 bảng (33.112 USD) theo quy định hiện nay.

Những người làm việc trong lĩnh vực y tế và chăm sóc xã hội hiện đang thiếu lao động không thuộc đối tượng áp dụng điều kiện này, nhưng sẽ không được đưa người thân đi cùng. 

Bộ trưởng Cleverly cũng cho biết sẽ tăng giới hạn yêu cầu về mức thu nhập tối thiểu đối với thị thực gia đình, và các hạn chế đối với sinh viên quốc tế mang theo người phụ thuộc.

Bên cạnh đó, ông Cleverly cũng tái khẳng định chính sách tăng 66% phụ phí mà người di cư phải trả để đến khám tại Cơ quan Y tế quốc gia (NHS), lên 1.035 bảng (1.308 USD)/lần khám.

Ngoài ra, Chính phủ Anh sẽ điều chỉnh danh sách nghề nghiệp thiếu hụt lao động, trong đó nêu cụ thể các công việc không thể tìm đủ lao động người Anh.

Những thay đổi trên được đưa ra trong bối cảnh đảng Bảo thủ cầm quyền đang nỗ lực thực hiện cam kết giảm lượng người nhập cư để củng cố uy tín trước cuộc tổng tuyển cử diễn ra trong năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục