Anh và Mỹ ký Thỏa thuận Dịch vụ Hàng không mới

22:16' - 17/11/2020
BNEWS Ngày 17/11, Anh và Mỹ đã ký thỏa thuận hàng không nhằm đảm bảo duy trì các chuyến bay giữa hai nước vào năm 2021, trong bối cảnh London chuẩn bị bước tới điểm cuối trong lộ trình quá độ hậu Brexit.

Theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải Anh, Thỏa thuận Dịch vụ Hàng không mới giữa nước này và Mỹ đã được hai bên nhất trí từ tháng 11/2018 và sẽ thay thế cho thỏa thuận được ký kết trong thời gian Anh vẫn là một thành viên của Liên minh châu Âu (EU).

Thỏa thuận Dịch vụ Hàng không mới giữa Anh và Mỹ cho phép hai nước tiếp tục thực hiện các hoạt động như đã từng triển khai theo thỏa thuận Bầu trời mở EU - Mỹ, mặc dù tần suất bay giữa đôi bên hiện đang ở mức rất thấp do những ảnh hưởng của  đại dịch COVID-19.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Anh, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, mỗi năm có tới hàng chục triệu lượt hành khách qua lại giữa Anh và Mỹ, đóng góp vào mối quan hệ thương mại song phương hơn 230 tỷ bảng Anh (tương đương 300 tỷ USD).

Vương quốc Anh đã rời khỏi EU vào tháng 1 năm nay nhưng hiện vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp, dự kiến kết thúc vào ngày 31/12 tới, đồng nghĩa với việc London tiếp tục tuân thủ các thỏa thuận và quy tắc của Brussels cho tới thời hạn này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục