Các hãng hàng không Mỹ nhận định nhu cầu đi lại vẫn giảm 65% do COVID-19

07:47' - 16/11/2020
BNEWS Các hãng hàng không Mỹ cho biết nhu cầu đi lại trong tháng Mười Một vẫn giảm 65% do bùng phát dịch bệnh COVID-19 tại châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.
Hai hãng hàng không của Mỹ là Delta Air Lines và Southwest Airlines ngày 12/11 cảnh báo rằng sự gia tăng các ca mắc COVID-19 gần đây có thể có tác động tiêu cực đến hoạt động đi lại trong kỳ nghỉ Đông, giai đoạn mà ngành hàng không đang hy vọng lượng đặt vé sẽ cải thiện.
Mỹ tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca mắc COVID-19 trong ngày khi có thêm 143.408 ca mắc mới trong ngày 12/11, cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Giám đốc điều hành Delta Air Lines, Ed Bastian, cho rằng với việc Mỹ có hơn 10 triệu ca mắc COVID-19 cùng với sự bùng phát dịch bệnh tại châu Âu và các khu vực khác trên thế giới, tất cả các dấu hiệu cho thấy một mùa Đông đầy thử thách đang ở phía trước.
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết trong tháng Chín, lưu lượng hành khách của các hãng hàng không nước này đã giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng hàng không cho biết nhu cầu đi lại trong tháng Mười Một vẫn giảm 65%.
Hiện nay, các hãng hàng không đang nỗ lực thúc đẩy khoản hỗ trợ thêm 25 tỷ USD sau khi chương trình hỗ trợ 25 tỷ USD chủ yếu là tiền mặt được Quốc hội thông qua vào tháng Ba đã hết hạn vào ngày 30/9. American Airlines và United Airlines tháng trước đã cho nghỉ phép 32.000 công nhân.
Các cuộc đàm phán giữa các ủy ban của Hạ viện và Thượng viện Mỹ để đưa ra hỗ trợ thêm về tiền lương cho các hãng hàng không đã tiếp tục trong tuần trước, nhưng triển vọng cho bất kỳ biện pháp tức thời nào vẫn còn mơ hồ.
Giám đốc điều hành của Airlines for America, Nick Calio, cho biết tình hình trong ngành vẫn đang rất tồi tệ, đồng thời lưu ý rằng ngành hàng không Mỹ đang mất khoảng 180 triệu USD/ngày. Theo ông Calio, các hãng hàng không hy vọng rằng Quốc hội sẽ hành động trước cuối năm nay.
Đại dịch COVID-19 đã khiến hoạt động du lịch gần như đình trệ vào đầu năm nay, buộc các hãng hàng không phải thu hẹp hoạt động và tìm kiếm viện trợ của chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục