Anh xem xét mở rộng việc sử dụng thuốc kháng virus của Pfizer

11:18' - 12/04/2022
BNEWS Anh sẽ mở rộng khả năng tiếp cận thuốc kháng virus điều trị COVID-19 của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer cho thêm hàng nghìn người.

Anh sẽ mở rộng khả năng tiếp cận thuốc kháng virus điều trị COVID-19 của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer cho thêm hàng nghìn người, bằng cách bổ sung phương pháp này vào một cuộc thử nghiệm để đánh giá cách thức sử dụng loại thuốc này một cách hiệu quả nhất trong cộng đồng dân số được tiêm chủng cao.

 

Paxlovid là thuốc kháng virus dạng uống điều trị COVID-19, chứa hai thành phần thuốc nirmatrelvir và ritonavir. Tháng 2 vừa qua, thuốc này đã được cung cấp cho hàng nghìn người có hệ miễn dịch yếu và dễ bị tổn thương ở Anh.

Ngày 11/4, Bộ Y tế Anh thông báo Paxlovid sẽ được bổ sung vào nghiên cứu quốc gia Panoramic ở vùng England. Nghiên cứu này đưa ra những đánh giá để đảm bảo nhiều bệnh nhân được tiếp cận với thuốc kháng virus, đồng thời thu thập dữ liệu về cách thức tốt nhất để sử dụng chế phẩm này cho dân số trưởng thành đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho biết trong bối cảnh thế giới đang học cách sống chung an toàn với COVID-19, Vương quốc Anh tiếp tục đi đầu trong việc sử dụng các phương pháp điều trị tiên tiến đã cứu sống nhiều bệnh nhân dễ bị tổn thương nhất.

Trong các thử nghiệm lâm sàng ở những bệnh nhân có nguy cơ cao được điều trị trong 5 ngày, Paxlovid đã được chứng minh giúp làm giảm nguy cơ tử vong hoặc nhập viện tới gần 90%. Hiện tại, thuốc này được khuyên dùng trong giai đoạn đầu khi mắc COVID-19, mặc dù tháng trước đã được bổ sung vào một thử nghiệm khác cho bệnh nhân nhập viện.

Anh đã ghi nhận 170.000 ca tử vong do COVID-19. Thủ tướng Boris Johnson đã nhấn mạnh rằng thuốc kháng virus là một phần trong nỗ lực học cách sống chung với dịch COVID-19 và có thể giảm nguy cơ tử vong ở những người có mức độ bảo vệ thấp sau khi tiêm vaccine.

Paxlovid hiện được kỳ vọng là công cụ quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19. Paxlovid đã được ủy quyền hoặc phê duyệt ở nhiều quốc gia trên thế giới, với hơn 1,5 triệu liệu trình điều trị được cung cấp cho đến nay và dự kiến sẽ có thêm 30 triệu liệu trình vào tháng 7 tới để hỗ trợ điều trị COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục