Anh xem xét triển khai "hộ chiếu vaccine"

17:01' - 17/03/2021
BNEWS Ngày 17/3, Quốc vụ khanh phụ trách vấn đề doanh nghiệp, năng lượng và chiến lược công nghiệp Anh Kwarsi Kwarteng cho biết Anh đang xem xét ý tưởng "hộ chiếu vaccine".

Ngày 17/3, Quốc vụ khanh phụ trách vấn đề doanh nghiệp, năng lượng và chiến lược công nghiệp Anh Kwarsi Kwarteng cho biết Anh đang xem xét ý tưởng "hộ chiếu vaccine", cũng như thảo luận cách thức tốt nhất để triển khai một cách công bằng.

Trước đó, tập đoàn kinh doanh dịch vụ du thuyền P&O Cruises tuyên bố chỉ chấp nhận những hành khách đã tiêm phòng COVID-19 cho các chuyến du lịch quanh nước Anh trong mùa Hè này.

Trả lời phỏng vấn, Quốc vụ khanh Kwarteng khẳng định chính phủ đang thảo luận cách thức tốt nhất để triển khai "hộ chiếu vaccine", đồng thời xem xét diễn biến dịch bệnh trước khi đưa ra chính sách mới về du lịch.

Việc số ca nhiễm tăng lên tại một số khu vực của châu Âu có nguy cơ khiến kế hoạch của Anh về mở lại các tuyến du lịch quốc tế từ giữa tháng 5 sẽ bị chậm lại.

Về kế hoạch tiêm phòng COVID-19, Quốc vụ khanh Kwarteng ước tính đến cuối tuần này, hơn một nửa người trưởng thành tại Anh sẽ được tiêm mũi đầu vaccine ngừa COVID-19, trong bối cảnh chương trình tiêm chủng đang diễn ra đúng tiến độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục