Antispam của Viettel phát hiện tin nhắn, cuộc gọi rác
Sử dụng dữ liệu lớn (big data) và học máy (machine learning), Antispam của Viettel, sản phẩm vừa đoạt giải bạc Giải thưởng Công nghệ Thông tin Thế giới (IT World Awards) 2020, giúp ngăn chặn hiệu quả các cuộc gọi và tin nhắn rác dù spammer biến đổi liên tục và tinh vi để tránh bị phát hiện.
Cơ chế lọc hiệu quả và liên tục được cập nhật cho phép Antispam của Viettel phát hiện tin nhắn, cuộc gọi rác và bảo vệ khách hàng khỏi những phiền nhiễu và nguy cơ lừa đảo. Nhờ đó, thiện cảm và sự hài lòng khách hàng dành cho nhà mạng tăng lên đồng thời gia tăng doanh thu từ các dịch vụ chính đáng và hợp pháp.
Hệ thống Antispam của Viettel, bao gồm hai chức năng chính là Antispam SMS (chặn tin nhắn rác) và Antispam CALL (chặn cuộc gọi rác), đang phát huy hiệu quả không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia Viettel đang kinh doanh.
Sử dụng big data và machine learning (học máy), cơ chế lọc rác Antispam, tất cả diễn ra chưa đầy 1 giây giúp cho hệ thống phát hiện ra spammer (những cá nhân phát tán tin nhắn/cuộc gọi rác). Vào thời gian cao điểm, Antispam SMS xử lý hơn 10.000 tin nhắn mỗi giây còn Antispam CALL nhận tín hiệu từ hơn 20.000 cuộc gọi.
IT World Awards là giải thưởng thường niên do Network Product Guide tổ chức, nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành công nghệ thông tin trên thế giới, từ năm 2006. Giải thưởng luôn có sự tham dự của những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới như Samsung, Ultimate Software Dell, Cisco... Ở Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên tham gia và đoạt giải thưởng lớn, đến nay vẫn là doanh nghiệp có bề dày thành tích lớn nhất tại giải này với tổng cộng 21 giải thưởng quan trọng. Năm 2020, Tập đoàn Viettel đoạt 9 giải thưởng lớn.
Hiện nay, sản phẩm Antispam của Viettel được định giá khoảng 1,5 triệu USD, đang được Viettel triển khai ở Việt Nam, Campuchia và Tanzania cho khoảng 70 triệu thuê bao di động. Theo dự kiến, Viettel sẽ tiếp tục triển khai Antispam ở các thị trường Peru, Mozambique, Haiti, Lào, Myanmar... với quy mô khoảng 100 triệu thuê bao.
Trong những năm gần đây, tin nhắn và cuộc gọi rác đang trở thành vấn nạn đối với những người sử dụng điện thoại di động. Bị tấn công một cách dày đặc, người dùng điện thoại không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn đứng trước nguy cơ bị lừa đảo.
Theo khảo sát do tập đoàn Viettel thực hiện, 14.179.748 người dùng điện thoại di động Việt Nam bị làm phiền bởi 39.597.469 cuộc gọi rác vào tháng 2/2020.
Trong tháng 3/2020, số tin nhắn rác bị Viettel chặn là 15.409.456 tin. Tại Việt Nam, hành vi của những spammer được đánh giá là vô cùng tinh vi. Spammer thường xuyên thay đổi nội dung, số điện thoại hoặc tần suất gửi thư rác để qua mặt các hệ thống ngăn chặn./.
>>> VNPT chuẩn bị hạ tầng thông tin thông suốt cho Đại hội đồng AIPA - 41
- Từ khóa :
- viettel
- giải thưởng công nghệ thông tin thế giới
- 4g
- 5g
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10'
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51'
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27' - 12/06/2025
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô
22:26' - 11/06/2025
PTC3 đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quản lý vận hành, đảm bảo lưới điện truyền tải Quốc gia hoạt động an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
14:54' - 11/06/2025
Kết thúc chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.