Antispam của Viettel phát hiện tin nhắn, cuộc gọi rác
Sử dụng dữ liệu lớn (big data) và học máy (machine learning), Antispam của Viettel, sản phẩm vừa đoạt giải bạc Giải thưởng Công nghệ Thông tin Thế giới (IT World Awards) 2020, giúp ngăn chặn hiệu quả các cuộc gọi và tin nhắn rác dù spammer biến đổi liên tục và tinh vi để tránh bị phát hiện.
Cơ chế lọc hiệu quả và liên tục được cập nhật cho phép Antispam của Viettel phát hiện tin nhắn, cuộc gọi rác và bảo vệ khách hàng khỏi những phiền nhiễu và nguy cơ lừa đảo. Nhờ đó, thiện cảm và sự hài lòng khách hàng dành cho nhà mạng tăng lên đồng thời gia tăng doanh thu từ các dịch vụ chính đáng và hợp pháp.
Hệ thống Antispam của Viettel, bao gồm hai chức năng chính là Antispam SMS (chặn tin nhắn rác) và Antispam CALL (chặn cuộc gọi rác), đang phát huy hiệu quả không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia Viettel đang kinh doanh.
Sử dụng big data và machine learning (học máy), cơ chế lọc rác Antispam, tất cả diễn ra chưa đầy 1 giây giúp cho hệ thống phát hiện ra spammer (những cá nhân phát tán tin nhắn/cuộc gọi rác). Vào thời gian cao điểm, Antispam SMS xử lý hơn 10.000 tin nhắn mỗi giây còn Antispam CALL nhận tín hiệu từ hơn 20.000 cuộc gọi.
IT World Awards là giải thưởng thường niên do Network Product Guide tổ chức, nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành công nghệ thông tin trên thế giới, từ năm 2006. Giải thưởng luôn có sự tham dự của những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới như Samsung, Ultimate Software Dell, Cisco... Ở Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên tham gia và đoạt giải thưởng lớn, đến nay vẫn là doanh nghiệp có bề dày thành tích lớn nhất tại giải này với tổng cộng 21 giải thưởng quan trọng. Năm 2020, Tập đoàn Viettel đoạt 9 giải thưởng lớn.
Hiện nay, sản phẩm Antispam của Viettel được định giá khoảng 1,5 triệu USD, đang được Viettel triển khai ở Việt Nam, Campuchia và Tanzania cho khoảng 70 triệu thuê bao di động. Theo dự kiến, Viettel sẽ tiếp tục triển khai Antispam ở các thị trường Peru, Mozambique, Haiti, Lào, Myanmar... với quy mô khoảng 100 triệu thuê bao.
Trong những năm gần đây, tin nhắn và cuộc gọi rác đang trở thành vấn nạn đối với những người sử dụng điện thoại di động. Bị tấn công một cách dày đặc, người dùng điện thoại không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn đứng trước nguy cơ bị lừa đảo.
Theo khảo sát do tập đoàn Viettel thực hiện, 14.179.748 người dùng điện thoại di động Việt Nam bị làm phiền bởi 39.597.469 cuộc gọi rác vào tháng 2/2020.
Trong tháng 3/2020, số tin nhắn rác bị Viettel chặn là 15.409.456 tin. Tại Việt Nam, hành vi của những spammer được đánh giá là vô cùng tinh vi. Spammer thường xuyên thay đổi nội dung, số điện thoại hoặc tần suất gửi thư rác để qua mặt các hệ thống ngăn chặn./.
>>> VNPT chuẩn bị hạ tầng thông tin thông suốt cho Đại hội đồng AIPA - 41
- Từ khóa :
- viettel
- giải thưởng công nghệ thông tin thế giới
- 4g
- 5g
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bố trí tái định cư trước Tết cho người dân bị ảnh hưởng dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
18:57'
Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho rằng việc tái định cư trong giai đoạn đầu nếu thực hiện tốt thì khi triển khai giai đoạn 2 sẽ rất thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
EVN và NSMO ký kết thỏa thuận phối hợp
18:29'
EVN và NSMO đã cùng xây dựng nội dung thỏa thuận phối hợp nhằm tiếp tục duy trì và phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong vận hành, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho đất nước và nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Ký kết hợp tác tối ưu hóa chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
16:35'
Ngày 27/11, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bốn đơn vị hàng đầu trong ngành logistics đã ký kết hợp tác “Giải pháp kho ngoại quan - Tối ưu chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu”.
-
Doanh nghiệp
Cuộc đua tiếp thị trực tuyến giữa Temu và Shein làm khó các nhà bán lẻ
16:30'
Theo các chuyên gia, việc Temu và Shein chi tiêu mạnh vào tiếp thị trực tuyến đang khiến chi phí tiếp cận khách hàng vào ngày Black Friday của các nhà bán lẻ và thương hiệu khác trở nên đắt đỏ hơn.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Nhu cầu nội địa yếu gây áp lực lên doanh nghiệp
15:27'
BoK vừa công bố, chỉ số tâm lý kinh doanh tổng hợp (CBSI) của nước này đã xấu đi vào tháng 11/2024 trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về đà tăng trưởng yếu do nhu cầu trong nước suy giảm.
-
Doanh nghiệp
Giải đáp vướng mắc trong kiểm tra chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu
14:30'
Lĩnh vực hải quan luôn nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp vì đây là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại quốc tế, đảm bảo an ninh kinh tế, góp phần phát triển đất nước.
-
Doanh nghiệp
Khởi công xây dựng nhà máy amoniac xanh lớn nhất thế giới
08:02'
Với khoản đầu tư khoảng 4,4 tỷ riyal Qatar, tương đương 1,2 tỷ USD, dự án này được phát triển thông qua sự hợp tác giữa tập đoàn QatarEnergy và công ty phân bón Qatar (QFC).
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: “Một đội ngũ – Một mục tiêu” cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng
07:36'
Ngày 27/11/1961, Đoàn thăm dò dầu lửa 36 được thành lập, đánh dấu sự ra đời của ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam. Trải qua 63 năm phát triển, ngành Dầu khí đã thành một trụ cột kinh tế quan trọng.
-
Doanh nghiệp
VinFast có doanh số bán ô tô tăng 115% và doanh thu tăng hơn 49%
21:09' - 26/11/2024
Trong quý 3, VinFast đã bàn giao tổng cộng 21.912 xe điện, tăng 66% so với quý 2 và tăng 115% so với cùng kỳ năm 2023.