Áp dụng công nghệ quản lý mã vạch vào sản xuất sản phẩm thép
Mặc dù luôn giữ vị trí quán quân trên thị trường về dòng sản phẩm tôn mạ màu nhưng để đón lõng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều năm qua Tôn Phương Nam đã liên tục đầu tư công nghệ đáp ứng nhu cầu đa dạng trong ứng dụng và hướng đến tiêu chí chất lượng hàng đầu.
Cũng chính bởi những chính sách ưu tiên đầu tư về công nghệ của Tôn Phương Nam đã trở thành đòn bẩy đưa thương hiệu này đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước và vinh dự lọt vào top 97 thương hiệu trong toàn quốc đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2018.
Được thành lập ngày 22/6/1995, Tôn Phương Nam là một đơn vị liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản).
Khi đó, đây là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ sản xuất tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn với công nghệ tiên tiến của thế giới vào Việt Nam.
Sau 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, sản phẩm Tôn Phương Nam nói chung và tôn mạ kẽm nói riêng không ngừng mở rộng trong phạm vi cả nước.
Hiện Công ty có trên 50 đại lý và nhà phân phối tại các tỉnh, thành từ Bắc đến Nam. Với chất lượng vượt trội, công nghệ sản xuất hiện đại, sản phẩm Tôn Phương Nam không những đứng vững tại thị trường Việt Nam mà còn có thể cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại tại thị trường các nước trong khu vực.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình chuyên xây nhà thương mại cho biết, gia đình tôi làm kinh doanh nên luôn ưu tiên chọn sản phẩm chất lượng kết hợp với giá thành phải đảm bảo nhằm tạo nên những sản phẩm tốt nhất để khách hàng hài lòng.
Nhiều khách hàng của tôi yêu cầu phải lựa chọn tôn có thương hiệu và tôi đã chọn Tôn Phương Nam để gia công, sản xuất.
Tất cả những thông tin minh bạch về sản phẩm đều cho thấy công ty tôn Phương Nam luôn cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm đạt chuẩn với chất lượng cao nhất, đảm bảo bền vững cho mỗi công trình. Chính vì vậy, đối với Tôn Phương Nam niềm tin đến với khách hàng chính là từ uy tín thương hiệu.
Ông Lê Việt, Phó Tổng giám đốc Công ty Tôn Phương Nam cho biết: Để làm được điều này Tôn Phương Nam đã có những bước đi hết sức thận trọng và nghiêm túc trên cơ sở tuân thủ chính sách chất lượng một cách tuyệt đối, không ngừng hiện đại hóa công nghệ, đón đầu hầu hết các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình của Tôn Phương Nam đó là nhân dịp tròn 20 năm hoạt động, Công ty đầu tư chuỗi dây chuyền cực kỳ lớn và hiệu quả là 1 dây chuyền mạ kẽm hợp kim dạng cuộn sử dụng công nghệ lò NOF với công suất 100.000 tấn/năm và 1 dây chuyền mạ tôn hợp kim nhôm – kẽm (tôn lạnh) dạng cuộn sử dụng công nghệ lò NOF TENOVA (Italia) với công suất 170.000 tấn/năm và 2 dây chuyền mạ mầu dạng cuộn với công suất 140.000 tấn/năm.
Với tổng mức vốn đầu tư dự án kể cả nhà xưởng hơn 1.400 tỷ đồng tương đương với 70 triệu USD, nhà máy mới đi vào hoạt động nâng sản lượng của Tôn Phương Nam tăng gấp 3 lần.
Đây chính là một trong số những mục tiêu quan trọng để Tôn Phương Nam thực hiện quyết tâm trở thành một trong những nhà cung ứng tôn hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.
Theo ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng phòng Thị trường của Công ty Tôn Phương Nam, để tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là bảo vệ người tiêu dùng, trong bối cảnh công nghệ bùng nổ, Công ty Tôn Phương Nam đã đưa công nghệ 4.0 vào áp dụng.
Phạm Anh Tuấn cho biết thêm: Tôn Phương Nam dự kiến sẽ áp dụng công nghệ quản lý mã vạch, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa vào sản xuất sản phẩm.
Nếu đạt mục tiêu, Tôn Phương Nam sẽ là doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ quản lý mã vạch, truy xuất nguồn gốc vào sản xuất các sản phẩm thép.
Lý do để ứng dụng công nghệ này, lãnh đạo công ty cho biết, hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái trà trộn nên người mua rất khó phát hiện đâu là hàng thật, đâu là hàng giả.
Vì vậy, việc sử dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sẽ dễ dàng xử lý các lô hàng kém chất lượng hoặc hàng giả, giúp kiểm soát chặt chẽ hàng hóa đưa vào thị trường một cách minh bạch.
Cùng với đó, qua đây sẽ góp phần hạn chế lượng hàng kém chất lượng, hàng giả lưu thông trên thị trường, giúp người tiêu dùng được tiếp cận một hệ thống cung cấp thông tin minh bạch, đầy đủ nhất, truy xuất nguồn gốc về sản phẩm từ khâu sản xuất, nguyên liệu, đóng gói, vận chuyển và phân phối.
Đặc biệt, việc gắn tem truy xuất nguồn gốc còn được đánh giá là đem lại uy tín cho doanh nghiệp sản xuất cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Ra mắt Công ty Dịch vụ Điện lực miền Nam
18:14' - 28/12/2018
Ngày 28/12, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức ra mắt Công ty Dịch vụ Điện lực miền Nam có trụ sở tại số 16 Âu Cơ, P. Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
PJICO hợp tác với Woori bank
20:33' - 27/12/2018
PJICO “bắt tay” hợp tác và Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam (Woori bank) – ngân hàng 100% vốn chủ sở hữu Hàn Quốc.
-
Chuyển động DN
Vinalines ứng dụng mạnh công nghệ trong quản lý điều hành
19:36' - 27/12/2018
Ngày 27/12, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã chính thức giới thiệu dự án “Kho dữ liệu và Báo cáo thống kê MIS-BI”.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp giải quyết thiếu hụt lao động sau Tết
15:28'
Có không ít doanh nghiệp lớn, vì có thêm các đơn hàng phục vụ ngày lễ cuối năm nhưng không có và không chuẩn bị sẵn nguồn lao động bổ sung nên ra Tết thường gặp rất nhiều thách thức về nhân sự.
-
Chuyển động DN
Khối lượng công việc tăng hơn 46%, Tập đoàn Đèo Cả tuyển dụng khoảng 1.400 nhân sự
15:07'
Trong năm 2025, hơn 1.400 cơ hội việc làm tại Tập đoàn Đèo Cả cho người lao động để đáp ứng khối lượng công việc tăng thêm dự kiến hơn 46% so với năm 2024 của doanh nghiệp.
-
Chuyển động DN
Fairlife - “con gà đẻ trứng vàng” của Coca-Cola
20:17' - 17/02/2025
Ra mắt vào năm 2012, Fairlife, một liên doanh giữa Coca-Cola và công ty sản xuất sữa bán buôn Select Milk Producers được cho là “con gà đẻ trứng vàng” của Coca-Cola.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines quảng bá nông sản Sơn La trên mỗi chuyến bay
10:40' - 17/02/2025
Đến nay hơn 2.200 tấn dâu tây của tỉnh Sơn La đã được Vietnam Airlines vận chuyển, chiếm hơn 92% thị phần.
-
Chuyển động DN
Kế hoạch cải tiến trợ lý ảo Siri của Apple gặp trở ngại
07:00' - 17/02/2025
"Táo khuyết" đang gặp một số trở ngại trong quá trình phát triển và điều này có thể đẩy lùi kế hoạch ra mắt.
-
Chuyển động DN
Tỷ phú Elon Musk ra thông báo phát hành chatbot Grok 3
15:03' - 16/02/2025
Đầu tuần này, ông Musk tuyên bố Grok 3 đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng và sẽ được phát hành trong khoảng 1-2 tuần tới.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong quý I/2025
16:56' - 14/02/2025
Theo kế hoạch Trạm biến áp 220kV Vũng Áng hoàn thành trong quý III/2024, nhưng do vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng nên dự án phấn đấu hoàn thành trong quý I/2025.
-
Chuyển động DN
Nestle và Sources Alma bị cáo buộc lừa dối người tiêu dùng về chất lượng nước
16:20' - 14/02/2025
Trong đơn khiếu nại mới nhất, Foodwatch cáo buộc hai tập đoàn trên đã lừa dối người tiêu dùng về chất lượng nước.
-
Chuyển động DN
Facebook, TikTok cam kết tuân thủ quy định kiểm duyệt nội dung của EU
08:12' - 14/02/2025
Các nền tảng thuộc sở hữu của Google, Meta và Microsoft, đã đồng ý tuân thủ bộ quy tắc ứng xử của EU về những quy định nghiêm ngặt trong kiểm soát nội dung trực tuyến.