Áp-phích chính thức chào mừng Olympic và Paralympic Tokyo 2020

18:42' - 06/01/2020
BNEWS Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã công bố các tấm áp-phích nghệ thuật chính thức để chào đón hai sự kiện thể thao lớn này.

Ngày 6/1, Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã công bố các tấm áp-phích nghệ thuật chính thức để chào đón hai sự kiện thể thao lớn này, trong đó có các bức tranh của các tác giả truyện tranh, các họa sĩ, các nghệ nhân viết thư pháp và các nhiếp ảnh gia của Nhật Bản và các nước khác.

Theo đó, 20 tấm áp-phích cổ động, trong đó 12 tấm dành cho Olympics và 8 tấm dành cho Paralympics, được trưng bày trên khắp thủ đô Tokyo nhằm quảng bá cho các sự kiện thể thao này.

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Tokyo sẽ tổ chức một cuộc triển lãm các tác phẩm gốc từ ngày 7/1 tới ngày 16/2.

Naoki Urasawa, "ông vua" dòng truyện tranh trinh thám kì bí của Nhật Bản với các tác phẩm nổi tiếng như "Quái vật" ("Monster") hay "Những chàng trai thế kỷ" ("20th Century Boys"), đã sáng tạo một bức tranh theo phong cách truyện tranh của Nhật Bản.

Trong khi đó, nghệ nhân thư pháp Shoko Kanazawa mang tới một tác phẩm chữ Kanji (loại chữ tượng hình mượn từ chữ Hán) mang nghĩa "Vút cao" ("Fly High").

Ngoài ra, đóng góp vào bộ tranh cổ động chào mừng Olympic và Paralympic Tokyo 2020 còn có nhiếp ảnh gia Nhật Bản Takashi Homma, họa sĩ đương đại Tomoko Konoike và họa sĩ người Anh đoạt giải thưởng danh giá Turner Chris Ofili.

Theo kế hoạch, Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 24/7 - 9/8 tới, tiếp sau là Đại hội Thể thao người khuyết tật Paralympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25/8 - 6/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục