Áp thấp nhiệt đới đang gây mưa ngập hàng chục tuyến phố Thủ đô

19:42' - 12/08/2018
BNEWS Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới chiều tối 12/8 trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, một số tuyến phố ở Thủ đô đang bị ngập úng cục bộ.
Tối 12/8/2018, tại Hà Nội có mưa lớn kéo dài, gây ngập úng nhiều tuyến phố. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Tính đến 18 giờ 45 phút, tại khu vực nội đô Hà Nội ghi nhận có tới 10 điểm đang bị ngập úng nhẹ. Đơn cử như: khu vực đường Thụy Khuê - dốc La Pho đang ngập khoảng 10cm, với diện tích khoảng 50 mét vuông; phố Đội Cấn đoạn số nhà 209 (chùa Bát Tháp) cũng đang bị ngập khoảng 10 cm; phố Nguyễn Khuyến (khu vực trước cổng trường Lý Thường Kiệt) đang bị ngập sâu khoảng 15 cm; Ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt có ghi nhận mức ngập sâu tới 20 cm; Ngã năm Bà Triệu mức nước ngập khoảng 15 cm; phố Phạm Ngọc Thạch (số nhà B7) cũng đang có diện tích ngập khoảng 60 mét vuông, với độ sâu là 15 cm; phố Minh Khai đoạn cầu Vĩnh Tuy cũng đang có hiện tượng ngập nhẹ. Riêng phố Hoa Bằng (từ số nhà 91-97) đang có hiện tượng ngập sâu nhất tới 25 cm. 

Với mức ngập kể trên, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường, chưa có hiện tượng xe máy hoặc ô tô bị chết máy do bị ngập nước. Tuy nhiên, với một số người thận trọng đã tìm cách di chuyển sang những tuyến đường khác đỡ ngập hơn nên đã gây ra hiện tượng ùn ứ, tắc cục bộ ở một số đoạn đường. 
Ghi nhận tại một số khu vực ngập, công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã có mặt để hướng dẫn giao thông, đặt cảnh báo nguy hiểm, thực hiện khơi thông dòng chảy tại các hố ga, giúp công tác tiêu thoát nước được dễ dàng hơn. 

Mưa lớn kéo dài, gây ngập úng nhiều tuyến phố. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Hiện tại thành phố Hà Nội vẫn đang có mưa, lượng mưa đo được tại các khu vực như sau: Khu vực Trạm bơm Yên Sở (Hoàng Mai) được ghi nhận có lượng mưa lớn nhất là 98.1mm; đường Nguyễn Hữu Huân (Hoàn Kiếm) là 61.8mm; đường Nguyễn Khuyến (Đống Đa) có lượng mưa là 55.4mm; Tây Hồ là 45.9mm. Riêng huyện Chương Mỹ nơi đang có hàng trăm hộ vẫn đang bị ngập, có lượng mưa đo được tính đến 18 giờ 45 phút là 3.1mm 
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 14 và 15/8, Bắc Bộ có mưa rải rác. Từ đêm 15/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to. Theo tính toán của thành phố Hà Nội, với lượng mưa to trên 50 mm trong 2 giờ liên tục, nhiều khu vực ở thành phố sẽ bị ngập./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục