Apple bị yêu cầu phát triển tính năng hạn chế trẻ em dùng iPhone

17:45' - 08/01/2018
BNEWS Hai cổ đông lớn của Tập đoàn công nghệ Apple là Jana Partners LLC và California State Teachers' Retirement System (Calstrs) đã yêu cầu hãng công nghệ này nghiên cứu về chứng nghiện iPhone ở trẻ nhỏ...
Apple bị yêu cầu phát triển tính năng hạn chế trẻ em dùng iPhone. Ảnh: THX

Hai cổ đông lớn của Tập đoàn công nghệ Apple là Jana Partners LLC và California State Teachers' Retirement System (Calstrs) đã yêu cầu hãng công nghệ này nghiên cứu về chứng nghiện iPhone ở trẻ nhỏ và những tác động của việc sử dụng điện thoại thông minh thường xuyên đối với sức khỏe tâm thần của những đối tượng này. Thông tin trên được đăng tải trên trang tin Bloomberg News ngày 8/1.

Trong bức thư đề ngày 6/1 gửi lên Apple, hai cổ đông trên nhấn mạnh ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc sử dụng điện thoại thông minh với tần suất cao ở một số người trẻ tuổi có thể dẫn tới những hậu quả tiêu cực không chủ ý đối với sức khỏe của họ.

Theo hai cổ đông đang nắm giữ số cổ phần trị giá 2 tỷ USD trong Apple, xét theo khía cạnh nào đó, những trường hợp trẻ "nghiện" điện thoại thông minh có tâm trạng bứt rứt, khó chịu ngày càng tăng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của Apple.

Hai hãng đầu tư trên đã yêu cầu Apple phát triển các công cụ giúp các phụ huynh kiểm soát con em mình sử dụng điện thoại di động và điều này sẽ càng làm tăng giá trị của hãng.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận về thông tin này. Apple cũng đã trang bị một số tính năng cho phép các bậc phụ huynh quản lý và hạn chế trẻ nhỏ tiếp cận một số ứng dụng nhất định trong điện thoại thông minh.

Đây có thể là rắc rối mới nữa mà Apple vướng phải sau khi hãng này bị buộc phải công khai xin lỗi vì bê bối cố tình làm giảm hiệu năng của các dòng iPhone đời cũ nhằm bù đắp cho hiệu suất pin kém./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục