Đề xuất thay pin của Apple có thể ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone

10:48' - 04/01/2018
BNEWS Đề nghị thay pin cũ với giá “ưu đãi” của Apple có thể ảnh hưởng đến doanh số bán sản phẩm iPhone trong năm 2018 nếu nhiều người sử dụng lựa chọn giải pháp này thay vì nâng cấp lên thiết bị mới.
Đề xuất thay pin của Apple có thể ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone. Ảnh minh họa:AFP/TTXVN

Các chuyên gia phân tích thuộc ngân hàng Barclays cho biết đề nghị thay pin cũ với giá “ưu đãi” của Apple Inc có thể ảnh hưởng đến doanh số bán sản phẩm iPhone trong năm 2018 nếu nhiều người sử dụng lựa chọn giải pháp này thay vì nâng cấp lên thiết bị mới.

Nhiều khách hàng của Apple đã bày tỏ sự không hài lòng khi tháng trước Apple thông báo hãng này chủ định làm chậm hiệu năng của các mẫu iPhone cũ do pin bị chai nhằm tránh việc thiết bị di dộng này tự động sập nguồn.

Sau thông báo này, Apple đã xin lỗi và hạ giá pin thay thế chưa hết hạn bảo hành từ 79 USD xuống 29 USD cho mẫu iPhone 6 hoặc các mẫu đời mới hơn.

Chuyên gia phân tích Mark Moskowitz của Barclays cho hay 77% người dùng iPhone đang sử dụng các mẫu iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, và SE, điều có nghĩa là chỉ một tỷ lệ nhỏ khách hàng lựa chọn thay pin thay vì nâng cấp máy cũng có thể tác động đáng kể đến doanh số bán iPhone.

Apple hiện đang phải đối mặt với 8 vụ kiện đã được nộp tại California, New York và Illinois liên quan đến vấn đề này.

>>> Apple bị kiện sau khi thừa nhận cố tình giảm hiệu năng các iPhone đời cũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục