Apple có thể dừng sản xuất iPhone 12 cỡ nhỏ và iPhone 12 mini

09:08' - 22/02/2021
BNEWS Doanh số bán iPhone 12 mini của Apple Inc tại Mỹ chỉ chiếm 5% tổng doanh số bán các mẫu điện thoại mới của họ trong nửa đầu tháng 1/2021.

Một báo cáo mới đây từ nhà cung cấp dữ liệu ngành công nghiệp Counterpoint cho biết doanh số bán iPhone 12 mini của Apple Inc tại Mỹ chỉ chiếm 5% tổng doanh số bán các mẫu điện thoại mới của họ trong nửa đầu tháng 1/2021.

Đây là tín hiệu cho thấy nhu cầu đối với phiên bản kích thước nhỏ của mẫu smartphone cao cấp hàng đầu của hãng này đang giảm.
Nhà phân tích William Yang của J.P. Morgan cho biết trong một lưu ý mới nhất rằng nhu cầu thấp đối với iPhone 12 cỡ nhỏ và iPhone 12 mini có thể khiến Apple ngừng sản xuất các mẫu mini trong quý II/2021.

Ông Yang nói thêm các nhà đầu tư đã dự kiến việc Apple điều chỉnh danh mục sản phẩm nên đây không phải một bất ngờ mang tính tiêu cực.
Chuyên gia của J.P. Morgan nhấn mạnh nếu được tiến hành, động thái đó sẽ phù hợp với những diễn biến trên thị trường toàn cầu, nơi các thiết bị có màn hình dưới 6 inch hiện chỉ chiếm khoảng 10% thị phần của tất cả các mẫu smartphone được bán ra.
Apple không đưa ra bình luận ngay lập tức về thông tin trên. Hãng đã tung ra một phiên bản nhỏ hơn của iPhone 12 vào năm ngoái. Nhưng nhu cầu đối với smartphone cỡ nhỏ dường như đang yếu đi khi so với nhu cầu về mẫu iPhone 12 Pro cao cấp và iPhone 11 cũ hơn.
Theo giới quan sát, người dùng smartphone đã chuyển sang các thiết bị lớn hơn trong những năm gần đây khi họ ưa thích xem nhiều nội dung video hơn và dành nhiều thời gian trên các nền tảng truyền thông xã hội giàu hình ảnh như Facebook, Instagram, Tiktok và Snapchat.
Năm ngoái Apple đã ra mắt dòng sản phẩm iPhone 12 của mình muộn hơn vài tuần so với thường lệ. Song số lượng phiên bản mới ngày càng mở rộng vẫn thúc đẩy nhu cầu nâng cấp vốn bị dồn nén từ trước của khách hàng, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Vào tháng 1/2021, Apple đã báo cáo doanh thu quý IV/2020 đạt 65,60 tỷ USD từ hoạt động kinh doanh iPhone của mình, đánh bại kỷ lục mà hãngy đã thiết lập ba năm trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục