Apple đối mặt với cáo buộc từ EU liên quan đến khiếu nại của Spotify

13:14' - 05/03/2021
BNEWS Hãng “Táo khuyết” Apple có thể đối mặt với một bản cáo buộc chống độc quyền của EU sau khi đối thủ Spotify khiếu nại Apple đã thúc đẩy dịch vụ phát nhạc trực tuyến của họ một cách không công bằng.

Các nguồn tin thân cận ngày 4/3 cho hay hãng “Táo khuyết” Apple có thể đối mặt với một bản cáo buộc chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) trong những tuần tới sau khi đối thủ Spotify khiếu nại Apple đã thúc đẩy dịch vụ phát nhạc trực tuyến của họ một cách không công bằng.

Ủy ban châu Âu (EC) có thể gửi bản kháng nghị trong đó chỉ ra những nghi ngờ vi phạm quy tắc chống độc quyền của khối cho Apple trước mùa Hè.

Vụ kiện này là một trong bốn vụ kiện được cơ quan thực thi cạnh tranh của EU mở ra nhắm vào Apple hồi tháng 6/2021. Bản cáo buộc của EU thường cho biết liệu khoản tiền phạt có xứng đáng hay không và các công ty phải làm gì để ngăn chặn các hành vi cạnh tranh không công bằng.

Hồi tháng 3/2019, Apple từng đề cập trên blog của mình rằng Kho ứng dụng App Store đã giúp Spotify được hưởng lợi nhờ hàng trăm triệu lượt tải xuống, trở thành dịch vụ phát nhạc trực tuyến lớn nhất châu Âu.

Trong đơn khiếu nại gửi lên EC năm 2019, Spotify cho biết Apple hạn chế quyền tiếp cận đối với các ứng dụng của đối thủ một cách không công bằng, trước dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music, đồng thời Spotify cũng phản đối mức phí 30% áp dụng đối với các nhà phát triển ứng dụng sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng (IAP) của Apple.

Ngoài vụ Spotify, EC cũng đang điều tra các quy định trên App Stores của Apple đối với tất cả các ứng dụng cạnh tranh, đối với sách điện tử và sách nói, cũng như các điều khoản và điều kiện đối với dịch vụ thanh toán di động Apple Pay.

Cơ quan giám sát cạnh tranh của Vương quốc Anh ngày 4/3 đã mở một cuộc điều tra về các hoạt động của Apple, trong khi cơ quan giám sát Hà Lan sắp có quyết định về trường hợp kiện tụng tương tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục