Apple dừng cung cấp dịch vụ thử nghiệm Apple TV+ miễn phí

08:53' - 29/06/2021
BNEWS Apple TV+, dịch vụ truyền phát trực tuyến của tập đoàn công nghệ Apple đầu tư đã kết thúc chương trình phát thử nghiệm và hiện được cung cấp tới khách hàng với giá 4,99 USD/tháng.

Apple TV+ cũng được cung cấp kèm với các dịch vụ khác của Apple như Apple Music và Apple iCloud trong các gói dịch vụ được gọi là Apple One có giá 14,95 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, rất nhiều tài khoản đăng ký không trả tiền.
Tương tự như Netflix, Apple TV Plus sẽ cung cấp các chương trình truyền hình, series phim truyện được mua lại từ các kênh hoặc do chính tay Apple đầu tư sản xuất. Apple đã cung cấp cho một lượng lớn tài khoản đăng ký các gói Apple TV+ để đưa dịch vụ này đi vào hoạt động.

Bắt đầu từ tháng 9/2019, bất kỳ ai mua sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Mac, Apple TV hoặc Apple Watch - đều nhận được một năm sử dụng Apple TV+ miễn phí. Trong thời gian đại dịch, Apple đã gia hạn ưu đãi hai lần cho những tài khoản sắp hết thời gian dùng thử.
Theo số liệu khảo sát của Moffatt Nathanson, phần lớn người đăng ký Apple TV+ vẫn đang sử dụng chương trình khuyến mại, với 62% người đăng ký hiện tại truy cập Apple TV+ thông qua gói khuyến mại.

Apple không cho biết dịch vụ này hiện có bao nhiêu tài khoản đăng ký, song cho biết họ đã bán được hàng trăm triệu iPhone và các thiết bị khác kể từ cuối năm 2019.
Hiện tại, Apple đang bắt đầu loại những tài khoản đăng ký Apple TV+ khỏi chương trình miễn phí.
Từ ngày 1/7 tới, những người mua các sản phẩm của Apple sẽ chỉ đủ điều kiện nhận Apple TV+ miễn phí 3 tháng, thay vì một năm như trước và những người đã trả tiền để dùng thử sẽ không thể nhận lại tiền.
Apple TV+ ra mắt giữa bối cảnh Apple bắt đầu chuyển hướng kinh doanh từ công ty phụ thuộc vào iPhone sang một công ty dịch vụ tạo ra doanh thu định kỳ.

Apple đã chi mạnh tay để tăng cường mảng nội dung cho Apple TV+.  Tháng 8/2019, tập đoàn công nghệ khổng lồ này đã chi hơn 6 tỷ USD cho các chương trình truyền hình và phim nội dung gốc cho dịch vụ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục