Apple nhận trợ lực từ Tổng thống Trump trong cuộc đua với Samsung

13:55' - 22/08/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/8 tái khẳng định ông sẽ hỗ trợ công ty công nghệ Apple (Mỹ) trong cuộc đua với Samsung, doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử tiêu dùng đến từ Hàn Quốc.
 Biểu tượng Apple tại cửa hàng ở Washington, DC, Mỹ, ngày 9/7/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trước đó, ngày 18/8, Tổng thống Trump cho biết Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook bày tỏ quan ngại về tác động tiềm tàng từ các mức thuế mà Mỹ áp lên hàng hóa Trung Quốc đối với các sản phẩm của “Trái táo khuyết” vốn có linh kiện được sản xuất tại Trung Quốc.

Ông Trump đã "nghĩ về việc này” khi ông Cook nói rằng Samsung sẽ không chịu ảnh hưởng của các mức thuế quan trên vì các nhà máy của họ đặt tại Hàn Quốc.
Phát biểu với báo giới ngày 21/8, Tổng thống Trump cho rằng cần phải hỗ trợ Apple để giải quyết "bài toán" trên vì đây là một công ty công công nghệ lớn của Mỹ, trong khi đối thủ Samsung không bị ảnh hưởng bởi các mức thuế của Mỹ vì phần lớn điện thoại di động của Samsung xuất sang Mỹ được sản xuất tại Việt Nam và Ấn Độ.
Ban đầu Mỹ có kế hoạch áp mức thuế 10% lên lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 1/9 tới, song gần đây đã hoãn việc áp thuế đối với sản phẩm điện thoại, máy tính xách tay cho đến giữa tháng 12/2019.

Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm AirPod và Apple Watch của “Trái táo khuyết” sẽ hứng chịu các khoản thuế mới ngay trong tháng tới./.

>>> CEO Apple lo mất lợi thế với đối thủ Samsung do thuế nhập khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục