Apple tăng thu dịch vụ bù lợi nhuận sụt giảm của iPhone

11:56' - 30/01/2019
BNEWS Ngày 29/1, Apple cho biết lợi nhuận của hãng này vẫn duy trì ổn định trong quý IV năm 2018, do nguồn thu từ âm nhạc, phim, ứng dụng... tăng lên, qua đó bù cho lượng doanh thu sụt giảm của iPhone.
 Điện thoại thông minh iPhone Xs Max (phải) và iPhone Xs của Apple được giới thiệu tại Cupertino, California, Mỹ, ngày 12/9/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, trong quý cuối của năm 2018, lợi nhuận của Apple đạt 20 tỷ USD (giảm chưa đầy 1%) trên tổng số 84,3 tỷ USD doanh thu cả năm, bất chấp doanh thu từ iPhone giảm 15% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, các dịch vụ đóng góp 10,9 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2017 và là mức cao kỉ lục.

Trong đó nổi bật là dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc của Apple, hoạt động từ giữa năm 2015, hiện đã có hơn 50 triệu tài khoản đăng ký sử dụng. Doanh thu từ các sản phẩm phụ kiện đi kèm cũng tăng 33% lên 1,4 tỷ USD.

Giám đốc điều hành (CEO) của Apple, ông Tim Cook (Tim Cúc) cho rằng mặc dù việc không đạt chỉ tiêu doanh thu theo đúng định hướng là điều đáng thất vọng, song "Trái táo khuyết" được quản lý với mục tiêu dài hạn, và kết quả của quý vừa qua cho thấy tiềm lực sâu rộng của doanh nghiệp này.

Ông cũng xác nhận Apple đang có kế hoạch phát triển các chương trình nhằm cạnh tranh với Netflix và Amazon Prime.

Mã chứng khoán của Apple đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc trên sàn chứng khoán Phố Wall, khi cổ phiếu hãng này tăng 5,75% chỉ vài giờ sau khi mở cửa phiên giao dịch ngày 29/1.

Apple đang đối mặt với nhiều áp lực về đa dạng hóa nguồn thu của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, vốn đang suy giảm trong thời gian qua. Những kết quả gần đây đã phần nào thỏa mãn giới đầu tư vào công ty này./.

>>> Phát hiện lỗi nghe lén trên Facetime của Apple

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục